Thứ 3 tuần 6: Tin tưởng vào quyền năng của Chúa

Thứ hai - 18/02/2019 09:44  1214

Thứ Ba tuần VI Thường Niên

Mc 8,14 -21

Tin tưởng vào quyền năng của Chúa

wĐoạn Tin Mừng hôm nay liên quan đến phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều mà thánh sử Marcô đã tường thuật trước đó (x. Mc 8,1-10). Phép lạ ấy chứng tỏ quyền năng và tình yêu của Chúa Giêsu. Ngài chính là Mô mới, ban lương thực nuôi dưỡng muôn dân. Dẫu vậy, những người Pharisêu vẫn không tin vào Chúa. Họ còn đòi hỏi Chúa cho thấy một dấu lạ từ trời (x. Mc 8,11). Còn với những người thuộc phái Hêrôđê, họ chỉ lo những chuyện chính trị và quyền lợi vật chất, nên phép lạ hóa bánh ra nhiều của Chúa Giêsu cũng chẳng có ý nghĩa gì đối với họ. Bởi thế, Chúa Giêsu đã khuyến cáo các môn đệ: "Các con hãy coi chừng và giữ mình cho khỏi men biệt phái và men Hêrôđê" (Mc 8,15).

Khi cảnh giác các môn đệ phải tránh "men biệt phái" là thói giả hình, đạo đức giả, kiêu căng, phô trương…"men Hêrôđê" là thói háo danh, tham lam, yêu lợi lộc, quyền bính… Tất cả những nết xấu này của những người Pharisêu và phái Hêrôđê đã bị Chúa Giêsu nhiều lần lên án. Nhưng các môn đệ đã không hiểu được kiểu nói bóng bẩy ấy, đầu óc các ông còn đầy những bận tâm về vật chất, nên các môn đệ nghĩ ngợi và nói với nhau rằng: "Tại mình không có bánh". Cũng chính vì thế nên một lần nữa Chúa Giêsu nhắc các môn đệ nhớ lại hai lần hoá bánh ra nhiều và giúp họ nhận ra ý nghĩa các phép lạ, để hoàn toàn tin tưởng và phó thác vào quyền năng và tình thương của Ngài.

Lời Chúa Giêsu căn dặn các môn đệ năm xưa cũng là điều mà những kitô hữu hôm nay phải cẩn thận đề phòng. Quả thật, sống trong xã hội xô bồ hiện tại, con người bị lôi cuốn bởi lối sống hưởng thụ, chạy theo danh vọng, lợi lộc và thú vui trần thế. Để khỏi bị lây nhiễm những thứ "men xấu" trên, người môn đệ cần luyện tập một lối sống được tác động bởi những "men tốt". Đó là một đời sống luôn kết hiệp với Chúa Giêsu qua việc chuyên chăm đọc và suy gẫm Lời Chúa; qua việc siêng năng lãnh nhận các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể và Hòa Giải; qua việc thanh luyện bản thân mỗi ngày. Nhờ vậy, chúng ta sẽ trở nên những kitô hữu nhiệt thành và góp phần làm “dậy men” Tin mừng cho thế giới hôm nay.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại951,049
  • Tổng lượt truy cập70,978,806
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây