Thuật lại cho tha nhân những gì Chúa làm cho ta

Chủ nhật - 02/02/2020 08:59  1250
Thứ Hai tuần IV TN
Mc 5,1-20

 
download 2Tin mừng hôm nay kể lại câu chuyện Chúa Giêsu trừ đám quỷ cho một người tại vùng đất Ghê-ra-sa. Ngài cho quỷ nhập vào đàn heo và cả bày heo khoảng 2000 con từ trên sườn núi lao xuống biển và chết ngộp dưới đó. Những người chăn heo bỏ chạy, báo tin trong thành và thôn xóm. Người ta đến xem và xin Chúa ra khỏi vùng đất của họ. Người được trừ quỷ xin theo Chúa Giêsu, nhưng Ngài yêu cầu anh về với thân nhân và kể lại cho họ nghe những gì Chúa đã làm cho anh.

Thái độ của dân chúng tại vùng đất Ghê-ra-sa thật kì lạ. Đáng lẽ ra khi được chứng kiến Chúa làm phép lạ trừ quỷ, họ phải mời Chúa lưu lại với họ, tìm hiểu sâu hơn về Chúa để có thể tin yêu Chúa mà được cứu độ. Đằng này họ lại xin Chúa ra khỏi vùng đất của họ. Làm như thế là họ đã không muốn Ngài ở lại với họ, tác động tốt đến cuộc đời của họ, làm cho họ thay đổi đời sống, giúp họ cắt đứt liên với satan.

Chỉ có thái độ của người được chữa lành mới đáng để chúng ta suy gẫm. Anh xin theo Chúa Giêsu, nhưng Chúa yêu cầu anh ở lại với gia đình, về lại với thân nhân, làm chứng cho Chúa bằng cách kể lại cho họ những gì Chúa đã làm cho anh. Đây là một trong những cách làm chứng cho Chúa thật tuyệt vời. Không cần phải đao to búa lớn, không cần phải nói những gì cao siêu, không phải đi đây đi đó để loan báo Tin mừng, nhưng một cách mộc mạc kể lại sự thật về những gì đã trải nghiệm.

Mỗi tín hữu ít nhiều có thái độ của dân thành Ghê-ra-sa: dẫu biết rằng Chúa có thể làm nhiều điều tốt đẹp cho mình, nhưng thay vì mời Chúa ở lại hay cố gắng gắn kết đời mình với Chúa, lại cố gắng tránh xa Chúa. Nhiều anh chị em muốn tách Chúa ra khỏi đời sống của mình để tự do muôn làm gì thì làm thay vì tìm kiếm và nỗ lực thực thi ý Chúa.

Nhiều anh chị em tín hữu không như người bị quỷ ám được chữa lành. Thay vì làm chứng nhân cho Chúa, kể lại những điều tốt đẹp Chúa đã thực hiện cho mình trong cuộc sống, lại ngại ngùng xấu hổ vì được làm môn đệ của Chúa Giêsu. Thay vì cố gắng sống thật tốt để phản chiếu ánh sáng của Chúa cho người xung quanh, nhiều người lại muốn tránh nói về những gì đã lãnh nhận từ Chúa. Thật đáng xấu hổ!

Lạy Chúa, bầu khí tăm tối của satan vẫn bao trùm nhân loại qua tranh chấp, bất hoà, thù hận, ghen tỵ, giành giật, chém giết, phá thai, huỷ bỏ... Xin Chúa hãy làm phép lạ cứu giúp chúng con và cứu giúp cả thế giới. Xin đưa chúng con ra khỏi ám khí của tội lỗi, của thù hận, giết chóc... Xin ban cho chúng con tâm hồn lành lặn và bình an để chúng con biết sống như người được chữa lành là nói về những gì tốt đẹp Chúa đã làm cho con với người khác để nhờ đó họ có thể tin yêu Chúa và đón nhận ơn cứu độ như chúng con. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay14,140
  • Tháng hiện tại841,917
  • Tổng lượt truy cập69,901,791
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây