Niềm vui đích thực

Thứ sáu - 02/02/2018 08:47  813
Thứ Bảy tuần 4 Thường niên
Mc 6, 30-34
 
Được Chúa trực tiếp chọn, gọi và sai đi loan báo Tin mừng, các Tông đồ vui mừng vì những kết tốt lành đã gặt hái được trên bước đường sứ mệnh. Trở về bên cạnh người Thầy của mình, các ông ai cũng muốn kể lại những gì mình đã làm được sau khi được sai đi. Có quá nhiều niềm vui và nhiều điều muốn chia sẻ lại cho Đức Giêsu và cho các thành viên trong nhóm. Tuy nhiên, Đức Giêsu như lại cắt ngang nguồn hứng khởi của các môn đệ mình khi đưa ra lời khuyên là tìm nơi thanh vắng để nghỉ ngơi.
 
Việc thực hành này là không thể thiếu trong những năm tháng rao giảng của Đức Giêsu. Ngài tìm đến nơi thanh vắng để thân thưa với Chúa Cha trước khi bắt đầu một ngày sống. Ngài cũng làm như vậy sau một ngày làm việc cật lực khi màn đêm buông. Ngài cũng dành riêng nhiều ngày sống thinh lặng và cầu nguyện trong hoang địa trước khi bước vào cuộc sống công khai với sứ mệnh loan báo Tin mừng…
 
Không thể tách rời công việc tông đồ và sự kết hợp mật thiết với Chúa. Những giây phút sống bên Chúa trước khi bắt tay vào công việc sẽ tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh và lòng can đảm. Đồng thời, đây cũng là lúc chúng ta trao phó nơi Chúa với niềm tín thác tất cả nơi Ngài để Ngài giúp hoàn tất những gì đã khởi sự. Đến với Chúa sau một ngày làm việc miệt mài, chúng ta sẽ được nghỉ ngơi và lấy lại sức và được Ngài chỉ dậy để cuộc đời sứ mệnh của chúng ta tiếp tục đơm bông kết trái dồi dào, và niềm vui của chúng ta luôn luôn được tồn tại trong mối tương quan mật thiết với Chúa.
 
Xin Chúa luôn hun đúc cho mỗi tín hữu lòng nhiệt huyết tông đồ. Xin Ngài cũng thánh hóa tất cả tâm hồn, lòng trí và thân xác và trọn vẹn con người của chúng ta, để trong mọi nơi mọi lúc chúng ta được sống trong sự an vui và hạnh phúc, vì luôn có Chúa là nguồn mạch của bình an và ân sủng luôn ở cùng chúng ta trong hết mọi ngày và suốt cả cuộc đời.
 
Mực Thước
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay61,277
  • Tháng hiện tại922,812
  • Tổng lượt truy cập69,982,686
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây