Thứ 6 tuần V TN: Hãy mở ra

Thứ năm - 08/02/2018 03:46  1589
Thứ Sáu tuần V TN
Mc 7,31-37

 
tải xuống (5)“Hãy mở toang cánh cửa tâm hồn, nhìn ra bốn phương trời thắm bao ân tình, trồng một bông hoa cho thế giới thêm đẹp xinh. Tặng nụ cười tươi cho thế giới luôn hòa bình”. Lời bài hát trên thật bình dị, gần gũi nhưng giàu ý nghĩa. Đây cũng chính là thông điệp được Chúa Giêsu gửi gắm trong bài Tin mừng hôm nay.

Tin Mừng kể lại việc Chúa Giêsu chữa lành cho người một người vừa điếc vừa ngọng. Qua phép lạ chữa lành bệnh tật thể xác, Chúa muốn hết thảy mọi người ý thức về tình trạng “câm điếc tâm hồn” mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra. Chúa Giêsu, Đấng có uy quyền trong lời nói và hành động, thế nhưng việc Chúa chữa lành cho bệnh nhân câm điếc này thật đặc biệt. Chúa gần gũi và thông chia nỗi khổ đau của bệnh nhân. Chúa không đứng xa xa theo dõi như một khán giả hay bàng quan như khách qua đường; trái lại, Chúa “kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh”. Chúa khẩn khoản cầu nguyện với Chúa Cha cho bệnh nhân. Anh chàng kém may mắn với đôi tai chẳng nghe được, miệng lưỡi thì đóng lại chẳng thể nói. Trước hoàn cảnh ấy, Chúa Giêsu “thở dài và nói: ‘hãy mở ra’. Đó chính là nỗi thổn thức và chạnh lòng thương của Đấng giàu lòng thương xót, Đấng là mục tử nhân lành luôn muốn đàn chiên được sống và sống dồi dào. Vì thế, Chúa đã chữa lành khi làm cho “tai anh mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại và anh ta nói được rõ ràng”.

Trong cuộc sống, nhiều người không bị câm điếc về thể xác, nhưng tâm hồn họ đã khép kín tự bao giờ. Trái tim họ không còn rung lên những nhịp đập của nhân nghĩa để “vui với người vui, khóc với người khóc”. Họ trở nên vô cảm, dửng dưng trước những mảnh đời bất hạnh. Đó chính là căn bệnh câm điếc tâm hồn rất đáng nguy hại. Trong Sứ điệp Mùa Chay 2015, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhận xét “thế giới này đang muốn thu nhỏ lại và đóng cánh cửa liên lạc giữa Thiên Chúa và loài người “dửng dưng với đồng loại và với Thiên Chúa cũng là một sự cám dỗ đối với Kitô hữu chúng ta”. Mới đây, trong Sứ điệp Mùa Chay 2018, Đức Thánh Cha cũng đã đã nhắc lại thực trạng đáng buồn ấy bởi vì  “Lòng mến cũng có thể trở nên băng giá trong cộng đồng của chúng ta”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là tình yêu và Chúa không ngừng thông chia niềm vui cho chúng con. Xin cho chúng con biết phá tan băng giá của ích kỷ và thù hận và mở toang cánh cửa của tâm hồn để có thế đón nhận ánh sáng tình yêu của Chúa. nhờ đó, chúng con biết san sẻ tình Chúa đến với mọi người. Amen

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay35,111
  • Tháng hiện tại471,612
  • Tổng lượt truy cập70,499,369
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây