Thứ 4 tuần III TN: Lắng nghe Lời Chúa

Thứ ba - 23/01/2018 10:12  699
Thứ Tư tuần III TN
Mc 4, 1-20

 
tải xuống (8)Hòa trong sự ồn ào của nền kinh tế thị trường, con người thời nay đang dễ dàng quên đi ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Việc lắng nghe và thấu hiều con người và những sự vật xung quanh dường như dần mất đi. Theo đó, người Ki-tô hữu cũng dần mất đi sự lắng nghe chính mình, lắng nghe tiếng nói của người khác, và nhất là mất đi sự lắng nghe Lời Chúa.

Chúa Giê-su trong bài Tin Mừng hôm nay đã dùng dụ ngôn “Người gieo giống” để nói về việc lắng nghe ấy. Mỗi người chúng ta là một thưở ruộng khác nhau trong cánh đồng Lời. Mỗi thưở ruộng ấy khác với những thuở ruộng thông thường bởi sự tự do đón nhận hạt giống. “Thuở ruộng” ở đây chính là tâm hồn mỗi người chúng ta. Việc đón nhận được nhiều hay ít hạt giống là tùy thuộc vào việc tâm hồn chúng ta có rộng mở trước Lời hay không. Hay nói cách khác, chúng ta lắng nghe Lời với thái độ thế nào?

Quả thật, người Ki-tô hữu chúng ta đang dần mất đi cảm thức và thói quen lắng nghe Lời Chúa, thay vào đó là sự “lắng nghe” tiếng nói của dục vọng, những thú vui thường ngày. Cuộc sống đang dần vắng bóng hình ảnh các Kitô hữu cùng quy tụ để lắng nghe Lời Chúa trong những giờ kinh gia đình. Còn đâu hình ảnh những cộng đoàn quy tụ trong những giờ kinh giáo xóm để cùng cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa.

Hơn nữa, người Ki-tô hữu chúng ta thường chỉ dừng lại ở việc lắng nghe Lời Chúa, mà quên đi mất việc để cho Lời Chúa sinh hoa kết quả trong chính cuộc sống của mỗi người cũng như trong cộng đoàn. Đồng thời, chúng ta cũng dần quên đi việc lắng nghe Lời trong chính cuộc sống, trong những mối tương quan, trong những người và sự vật mà chúng ta tiếp xúc. Bởi Lời Chúa được gieo vãi mọi nơi, chứ không chỉ nơi một ai đó hay một nơi nào đó cố định, Lời Chúa luôn phong phú và mới mẻ nơi chính cuộc sống mỗi người chúng ta.

Ước mong mỗi người cũng sẽ mở lòng và vun xới cho thuở ruộng của mình thật tươi tốt để hạt giống Lời Chúa được tươi tốt và sinh hoa kết quả. Và rồi, từ chính thuở ruộng ấy, hạt giống Lời sẽ được ươm mầm và gieo vãi nơi những mảnh đất khác. Từ đó, mỗi chúng ta được thừa hưởng lời chúc phúc từ chính Thiên Chúa: “Phúc thay người biết lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa”.

Tác giả: Giuse Trần

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại693,584
  • Tổng lượt truy cập70,721,341
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây