Thứ 4 tuần II TN: Người hạnh phúc

Thứ ba - 16/01/2018 03:42  752
Thứ Tư tuần II TN
Mt 19,16-26

 
images (3)Con người sinh ra trong giới hạn, nhưng lại mang khát vọng vô hạn. Người mong có được nhiều vật chất; người mong có được tri thức, hiểu biết sâu rộng; người mong có được  người bạn tốt; người mong tiền bạc, danh vọng, địa vị trong xã hội hay đơn giản là niềm vui mỗi ngày. Tuy nhiên, mong muốn được hạnh phúc luôn là khát vọng lớn nhất trong cuộc đời mỗi con người. Làm thế nào chúng ta có thể trở nên người hạnh phúc được?

Bài Tin Mừng hôm nay kể về người thanh niên giàu có đến với Chúa Giêsu để tìm kiếm sự hạnh phúc. Không những anh là người sống rất đạo đức mà còn là người giàu có nữa. Tại sao anh ta lại không cảm thấy hạnh phúc khi mà điều kiện sống của anh là mơ ước của biết bao người?

Chúa Giêsu thường ví cửa vào Nước Trời- cửa bước vào sự hạnh phúc- như là “cửa hẹp”, mà người giàu có  thường chất vào mình quá nhiều thứ, khiến cho họ bị phình to bởi của cải, bạc tiền. Họ không dám chút bỏ gánh nặng cồng kềnh của vật chất, vì tài sản, tiền bạc là cái phao để bảo đảm cho cuộc sống của họ. Do đó, họ làm sao có thể bán tất cả của cải mà cho người nghèo được.

Nếu anh thanh niên giàu có kia muốn được hưởng sự hạnh phúc thì cửa Thiên đàng phải rộng ra để anh ta dễ dàng bước qua. Tuy nhiên, Thiên Chúa lại không chọn cách làm cho cửa Thiên đàng rộng ra, mà Người chọn cách là tác động biến đổi anh, để anh trở thành người sống theo tinh thần khó nghèo và trở nên con người bé mọn với tâm hôn đơn sơ như trẻ thơ để vào Nước Trời.

Như thế, người hạnh phúc là tin vào Thiên Chúa có khả năng ban cho chúng ta hạnh phúc vĩnh cửu và thực thi phương thế mà Ngài đã đưa ra, như thánh Antôn mà chúng ta mừng kính ngày hôm nay. Để trở nên người hạnh phúc, Thánh nhân đã chia ruộng đất cho những bà con nghèo khó lối xóm, bán tất cả gia sản mình đang có, phân phát tất cả cho những bà con nghèo và hiến dâng cuộc đời mình để phụng sự Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn tin vào Ngài và mau mắn thực thi thánh ý Ngài. Amen

Tác giả: Nguyệt Quế

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay39,447
  • Tháng hiện tại626,329
  • Tổng lượt truy cập70,654,086
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây