Thứ 3 tuần III TN: Gia đình thiêng liêng

Thứ hai - 22/01/2018 05:37  753
Thứ Ba tuần III TN
Mc 3,31-35

 
EPA2747193 ArticoloVào chiều Chúa nhật 21/01/2018, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự Thánh lễ trước 1,3 triệu tín hữu tại Lima, Pêru. Trước đó, trong chuyến tông du tại Myanmar, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành Thánh lễ tại Yangoon, Myanmar, trước sự tham dự của 150 ngàn tín hữu. Đây là Thánh lễ đông đảo tín hữu nhất trong lịch sử Giáo Hội tại Myanmar khi số người tham dự chiếm gần 1/4 tổng số tín hữu Công Giáo tại đây. Họ đến từ nhiều vùng khác nhau mang theo những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, sắc tộc. Vậy đâu là lý do có thể hiệp nhất đông đảo các Kitô hữu như thế?

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cho chúng ta câu trả lời. Tin Mừng kể lại rằng trong khi Chúa Giê su giảng dạy thì có người đến báo tin rằng “có Mẹ và anh chị em của Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy”. Nhân đó, Chúa đã đưa ra câu hỏi để tự vấn mỗi người “Ai là Mẹ tôi? Ai là anh em tôi?”. Nhiều người sẽ cho rằng đây là một câu hỏi vô nghĩa khi Chúa Giêsu phủ nhận tương quan với thân mẫu và thân nhân trong gia đình. Thế nhưng hoàn toàn không phải như vậy, bởi chính Chúa Giê su đã nêu gương hiếu thảo khi sống 30 năm nơi gia đình Nadarét. Khi đặt câu hỏi đó Chúa Giêsu muốn giới thiệu cho chúng ta một gia đình mới bên cạnh gia đình tự nhiên đó là gia đình thiêng liêng mà chúng ta là thành viên. Ở đó, mỗi thành viên là những người “thi hành ý muốn của Thiên Chúa”.

Quả thật, nơi gia đình tự nhiên, chúng ta bị giới hạn trong tình thân máu mủ ruột thịt. Thế nhưng, trong gia đình thiêng liêng chúng ta được nối kết trong cùng một đức tin, được nuôi dưỡng cùng một nguồn mạch là Lời Chúa và Thánh Thể. Tất cả sẽ là anh em con một Cha trên trời. Muốn thế Chúa Giêsu mời gọi mỗi người hãy “thi hành ý muốn của Thiên Chúa”, mà ý muốn của Thiên Chúa là “anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em”. Khi sống trong tình yêu, chúng ta sẽ dễ dàng hòa hợp những khác biệt của mỗi người để xây dựng một cộng đoàn hiệp nhất.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa mời gọi chúng con hãy bước ra khỏi thế giới chật hẹp nhỏ bé của cá nhân để bước vào một gia đình thiêng liêng rộng lớn của Chúa. Xin cho con biết lấy bác ái, yêu thương để kiến tạo hiệp nhất trong cuộc sống. Amen.

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại888,985
  • Tổng lượt truy cập70,916,742
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây