Thiên Chúa làm chủ sự sống

Thứ hai - 03/02/2020 05:25  2073
Thứ Ba sau Chúa Nhật IV mùa thường niên
(2 Sm 18, 9-10. 14b. 24-25a. 30-19, 3; Mc 5, 21-43)

Thế giới không còn quá bí ẩn với con người, bởi với sự phát triển của khoa học, con người có thể xuống tận đáy đại dương để nghiên cứu thềm lục địa; lên cả vũ trụ để khám phá các hành tinh. Tuy nhiên, con người giới hạn nên họ không thể giải quyết mọi vấn đề, nhất là vấn đề sự sống. Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su đã cho chúng ta thấy rõ điều đó. Thiên Chúa làm chủ sự sống, chiến thắng bệnh tật và sự chết.

16012020 113809Thiên Chúa chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Trong suốt ba năm rao giảng Nước Chúa, Đức Giê-su đã làm biết bao phép lạ và chữa lành mọi bệnh tật. Chúa đã chữa cho mười người phong cùi được khỏi bệnh. Chúa làm cho người mù được sáng, kẻ què đi được… Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã chữa cho người phụ nữ bị băng huyết đã mười hai năm được khỏi bệnh.

Chúa Giê-su không những chữa lành bệnh tật thể xác mà Người còn chữa lành cả tâm hồn con người. Bệnh tật thể xác đã đem lại nhiều đau khổ cho người bệnh thì bệnh tật tâm hồn còn dày vò họ biết bao. Vì thế, Chúa Giê-su đã chữa lành cho người bệnh cả thể xác lẫn tâm hồn, để nhờ đó họ được bình an thực sự. Người phụ nữ trong Tin Mừng hôm nay đã sờ vào áo của Đức Giê-su và bà đã được khỏi bệnh. Hơn thế nữa, Chúa Giê-su đã nói với bà: “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.”

Không chỉ chữa lành bệnh tật, Chúa Giê-su còn cho cả kẻ chết sống lại. Chúa Giê-su đến thế gian là để cho con người được sống và sống dồi dào. Người là Thiên Chúa kẻ sống chứ không phải là Chúa của kẻ chết. Người trưởng hội đường có người con gái bị bệnh sắp chết nên ông tìm đến Đức Giê-su và kêu xin Người cứu chữa và cho cô bé được sống. Trong khi ông đang nói với Chúa thì người nhà đến nói với ông là con bé đã mất, nhưng Chúa Giê-su nói với ông trưởng hội đường: “Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi”. Sau đó, Người đến nhà ông cầm lấy tay đứa bé và nói: “Này bé, Thầy truyền cho con: trỗi dậy đi!”. Lập tức đứa bé đứng dậy và đi lại được. Thiên Chúa mang lại sự sống cho những ai tin vào Ngài.

Xã hội ngày càng phát triển và văn minh, con người và đặc biệt là giới trẻ lại càng tin vào khoa học, tin vào bản thân mà quên đi sức mạnh nơi Thiên Chúa. Họ chưa ý thức được Thiên Chúa là căn nguyên và cùng đích của mọi sự và chỉ có Ngài mới đem lại sự bình an và sự sống vĩnh cửu cho con người. Qua bài Tin Mừng, Chúa Giê-su nhắn gửi cho những ai nghe Lời Chúa hãy đặt trọn lòng tin của mình nơi Thiên Chúa và phó thác cuộc đời cho Ngài.

Lạy Chúa Giê-su giàu lòng thương xót, xin ban thêm ơn đức tin cho chúng con và nâng đỡ đức tin non yếu của chúng con, để chúng con luôn biết tin tưởng và phó thác toàn bộ đời sống cho Ngài. Qua đó, chúng con được thuộc trọn về Chúa và được hưởng sự sống hạnh phúc vĩnh cửu với Ngài trên Nước Trời. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay47,263
  • Tháng hiện tại707,856
  • Tổng lượt truy cập70,735,613
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây