Thánh lễ, phép lạ lớn nhất

Chủ nhật - 11/10/2020 11:20  1178
Thứ Hai tuần XXVIII TN
Gl 4,22-24.26-27.31-5,1 ; Lc 11,29-32

Trong khi đi rao Tin Mừng về Nước Trời, Chúa Giêsu làm rất nhiều phép lạ: Hóa bánh ra nhiều, người cùi được sạch, kẻ què đước đi, người mù được thấy, người câm nói được, người điếc nghe được và nhất là làm cho kẻ chết sống lại. Chúng ta cũng nên biết rằng không bao giờ Chúa Giêsu làm phép lạ mang tính biểu diễn, càng không làm phép lạ khi bị người ta thách thức : « Nói tiên tri xem : ai đánh ông đó ? » (Lc 22,64). Mà Chúa Giêsu chỉ làm phép lạ khi dẫn người ta đến đức tin hoặc làm cho đức tin cho người ta mạnh mẽ thêm : « Tôi tin ! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi ! » (Mc 9,24).

Trong bài Tin Mừng hôm nay, một lần nữa người Do-thái xin dấu lạ từ Chúa Giêsu, nhưng Chúa đã từ chối. Chúa từ chối không phải vì Chúa không có khả năng làm dấu lạ, mà vì nếu Chúa có làm nữa họ vẫn không tin vì : « Thế hệ này là một thế hệ gian ác » (Lc 11,29). Khi con người không có niềm tin, thì cho dù có làm việc tốt cỡ nào đi chăng nữa cũng bị phủ nhận. Ngày hôm nay con người rất tò mò, hễ nghe ở đâu có phép lạ - dấu lạ là đổ xô đi xem, cho thỏa trí tò mò mà không kịp kiểm chứng xem phép lạ đó có phải là thật không ? Có được giáo quyền công nhận không ? Hay chỉ là nghe theo đám đông quần chúng, bị quần chúng dẫn dắt. Có một thực tế rất đáng buồn là hàng ngày trong thánh lễ, Chúa làm một phép lạ lớn nhất : « Bánh và rượu trở thành Thịt và Máu Chúa » thì dường như có rất nhiều người bàng quang, thờ ơ. Điều này cho chúng ta thấy rằng không phải người Do-thái ngày xưa xem thường phép lạ của Chúa, mà ngay ngày hôm nay, có rất nhiều người dửng dưng với Bí Tích Thánh Thể mà Chúa thực hiện hằng ngày trong mỗi thánh lễ.

Trong cuộc sống thường ngày, có rất  nhiều người trong chúng ta tìm kiếm dấu lạ qua sự đồn thổi, qua sự tò mò, mà không kịp kiểm chứng mà quên mất là hằng ngày Chúa vẫn hiện diện và làm phép lạ trong Thánh Lễ. Lạy Chúa xin ban thêm niềm tin cho chúng con, để chúng con ngày càng biết yêu mến và quý trọng Bí Tích Thánh Thể.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay50,030
  • Tháng hiện tại911,565
  • Tổng lượt truy cập69,971,439
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây