Sức mạnh của Lời Chúa

Thứ hai - 14/01/2019 05:14  2038

Thứ Ba sau Chúa Nhật I Thường Niên

Mc 1,21-28

download 6Tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy sức mạnh của lời phát xuất từ môi miệng Chúa Giêsu trong cách giảng dạy và chữa lành một người bị quỉ ám tại hội đường Caphácnaum. Qua đó, chúng ta thấy Lời của Chúa Giêsu là lời có uy quyền, lời giải thoát con người khỏi sự dữ và là một giáo huấn mới mẻ, mang lại sự sống đời đời cho con người.

Lời của Chúa Giêsu có uy quyền. Dân chúng nghe Chúa Giêsu giảng dạy đều nhận thấy có sự khác biệt sâu xa giữa lời của Người và những lời của các kinh sư Do Thái: “Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư” (Mc 1,22; x. 2,10; 11,33). Bởi vì Chúa Giêsu là “Con Thiên Chúa” (Mc 1,1.11) nên lời của Người đích thực là lời Thiên Chúa, lời có thẩm quyền của chính Thiên Chúa. Ngài không giảng dạy như các kinh sư Do Thái là những người chỉ giải thích Kinh thánh và chất lên vai người ta gánh nặng của những luật lệ tỉ mỉ bên ngoài. Giáo huấn của Chúa Giêsu là một cuộc giải phóng, một việc loan Tin mừng cứu độ, cách riêng cho những người nghèo khổ, những người bị loại ra bên lề xã hội.

Lời của Chúa Giêsu có sức mạnh khuất phục thần ô uế. Quả vậy, lời uy quyền của Đức Giêsu được biểu lộ qua việc Người ra lệnh cho thần ô uế và nó phải chịu khuất phục (Mc 1,25). Chính thần ô uế cũng biết và thừa nhận thẩm quyền của Chúa Giêsu qua việc tuyên xưng Người là “Đấng Thánh của Thiên Chúa” (Mc 1,24; x. Lc 4,34). Trong toàn bộ Tân Ước, lời tuyên xưng này chỉ một lần nữa được đặt trên môi miệng của ông Phêrô (x. Ga 9,69). Khi tuyên xưng Đức Giêsu là “Đấng Thánh của Thiên Chúa”, Đấng đã nhận lấy Thánh Thần (x. Mc 1,9-11) và sẽ làm phép rửa trong Thánh Thần (Mc 1,8), Tin mừng Máccô muốn nhấn mạnh rằng Chúa Kitô thật sự được Thiên Chúa thánh hiến, nên Người ở trong thế đối nghịch với “thần ô uế”; Người dùng lời quyền năng không chỉ trong việc giảng dạy mà còn để xua trừ thế lực sự dữ.

Lời của Chúa Giêsu mang lại giáo huấn mới mẻ. Thật vậy, Tin mừng Máccô ghi nhận sự kinh ngạc và thán phục của dân chúng khi lắng nghe lời giảng dạy đầy uy quyền của Chúa Giêsu vì lời Người thực sự là “giáo lý mới mẻ” (x. Mc 1,27); lời giáo huấn của Người mở ra một thời đại mới, trong đó con người được lắng nghe và chứng kiến lời uy quyền của Thiên Chúa cách trực tiếp và hoàn toàn mới mẻ. Quả thật, lời của Chúa Giêsu là lời quyền năng và yêu thương, lời giải thoát và mang lại sự sống đời đời cho con người.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dùng Lời Chúa để giải thoát chúng con khỏi quyền lực sự dữ và ban cho tất cả chúng con đời sống mới. Xin cho chúng con luôn biết thành kính lắng nghe và tin tưởng vào lời quyền năng của Chúa. Amen. 

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại903,309
  • Tổng lượt truy cập70,931,066
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây