Sự tha thứ của Thiên Chúa

Thứ hai - 16/03/2020 11:21  3001
Thứ Ba sau Chúa Nhật III mùa Chay
Đn 3, 25.34-43; Mt 18, 21-35

download 3Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và rộng lòng tha thứ. Thiên Chúa tha thứ không giới hạn. Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy rõ điều ấy. Khi thánh Phê-rô hỏi: “Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần? Có phải bảy lần không?” Đức Giê-su đáp: “Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy”. Như thế, tha thứ là thái độ thường xuyên và cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.

Sự tha thứ đem lại cuộc gặp gỡ mới, “cưu mang” một sự sinh ra mới, một giao ước mới của Thiên Chúa với dân Ngài. Theo dòng lịch sử cứu độ, dân It-ra-el đã hết lần này đến lần khác phản bội Thiên Chúa, nhưng Ngài không những không oán hận mà còn tha thứ và cứu giúp dân. Dù dân Ít-ra-en có thất trung và “đập vỡ” giao ước với Thiên Chúa trên núi Si-nai, Thiên Chúa vẫn trung tín và một mực yêu thương dân của Ngài.

Với gương lành tha thứ và lời dạy dỗ của Đức Ki-tô mời gọi, chúng ta cần học biết cảm thông, tha thứ. Tha thứ đóng một vai trò quan trọng trong đời sống con người. Nó là thái độ sống căn bản của mọi người nói chung và người Ki-tô hữu nói riêng. Những ai tin vào Đức Ki-tô, Đấng tha thứ triệt để, và dạy mọi người tha thứ cho nhau: “Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em” (Mt 6,14-15). Như vậy, tha thứ cho anh chị em đồng loại là một đòi hỏi dành cho ai tin Chúa và điều kiện để được Thiên Chúa thứ tha. Tuy nhiên, tha thứ thật không dễ dàng. Nó đòi hỏi chúng ta phải mở lòng ra, phải lấy hết can đảm nói lời “tha thứ” và chạy đến với tội nhân và mở rộng vòng tay ôm họ vào lòng.

Đón nhận nhau, tha thứ cho nhau thật đẹp, nhưng phải tập tha thứ mỗi ngày. Thật vậy, trong cuộc sống, con người cần phải tha thứ liên lỉ và tha thứ về rất nhiều chuyện. Tha thứ cho một ai đó làm ta thất vọng, tha thứ cho người làm cho ta phải chờ đợi, tha thứ cho người thân bỏ rơi ta khi ta lâm vào hoàn cảnh cảnh khó khăn, tha thứ cho những lời nói ác ý, những hành động bội phản và lừa dối... Như thế, ta phải tha thứ không ngừng, tha thứ liên lỉ để sống tinh thần hòa giải, nếu chúng ta muốn có một tâm hồn thanh thản.

Lạy Chúa Giê-su, chúng con tha thứ cho người khác đến từ việc họ xúc phạm đến chúng con, nhưng đối với Chúa, sự tha thứ không đến từ sự xúc phạm mà đến từ tình yêu. Xin Chúa đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa tình yêu để chúng con biết đồng cảm và tha thứ cho người khác thường xuyên không tính toán. Nhờ đó, ngọn lửa tình yêu được lan tỏa đến những người xung quanh, nhất là những người cô đơn, bệnh tật và đau khổ. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay64,664
  • Tháng hiện tại651,546
  • Tổng lượt truy cập70,679,303
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây