Sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa

Thứ ba - 13/11/2018 10:16  2735
Thứ Tư sau Chúa Nhật XXXII TN B
(Lc 17, 11-19)
Sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa

taontcBài Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 17, 11-19) thuật lại câu chuyện Đức Giêsu chữa lành cho mười người phong cùi để nhắc nhở cho chúng ta sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Trên đường Chúa Giêsu lên Giêrusalem thì có mười người phong cùi đón gặp Người mà kêu lớn tiếng: “Lạy Thầy Giêsu , xin dủ lòng thương chúng tôi”. Chúa Giêsu đã làm phép lạ chữa lành mười người phong hủi, tất cả đều được khỏi bệnh, nhưng chỉ có một người đến tạ ơn và ca tụng Thiên Chúa. Chúa Giêsu không khỏi buồn lòng trước sự vô ơn của con người, nên Ngài đã thốt lên: “Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”? (Lc 17, 17-18). Hình ảnh của người quay lại tạ ơn và ca tụng Thiên Chúa cùng với lời trách cứ của Chúa Giêsu như muốn nhắc nhở mỗi người chúng ta.

Trong cuộc sống, chúng ta đã nhận được biết bao nhiêu hồng ân của Chúa. Nếu để nhìn lại thì chúng ta có thể nhận ra những hồng ân cao cả mà Chúa đã thương ban. Đối với con người là hồng ân sự sống, mỗi người được sinh ra trên cõi đời này, đều được hít thở không khí trong lành, được mặt trời chiếu sáng, nước để uống, lương thực để ăn,... Đối với người Kitô hữu là hồng ân được làm con cái Thiên Chúa qua Bí tích Rửa tội, được thanh tẩy tội lỗi qua Bí tích Hòa giải, được hưởng ơn cứu độ của Chúa Giêsu qua hy tế trên Thập giá... Có thể nói Chúa đã ban cho chúng ta vô vàn ân huệ như Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã xác quyết: “Tất cả đều là hồng ân của Chúa”.

Tuy nhiên, giữa cuộc đời với biết bao lo toan, vất vả, chúng ta rất dễ rơi vào lối sống chỉ biết nhận lấy, tự hào với những gì mình có được, dễ quên đi những ân huệ của Chúa và ân tình của người khác. Hoặc có chăng, chúng ta khi gặp những sự may lành thì cám ơn Chúa và mọi người thật dễ dàng, nhưng khi gặp những điều rủi ro trái ý thì lại không dễ chút nào. Vì thế, khi đứng trước những điều xảy đến vui cũng như buồn, thành công cũng như thất bại, an lành khỏe mạnh cũng như rủi ro tật bệnh, mối người hãy làm theo lời khuyên của Thánh Phaolô: “Anh em hãy tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh” (Tx 5, 18).

Xin Chúa cho mỗi người luôn luôn ý thức được cuộc đời của mình được dệt nên từ biết bao hồng ân Chúa thương ban. Từ đó, đời sống chúng ta là một lời tạ ơn liên lỉ dâng lên Chúa cho dù những lời chúng ta ca tụng chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại cho chúng ta ơn cứu độ.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại609,388
  • Tổng lượt truy cập70,637,145
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây