Sống đức tin trưởng thành

Thứ ba - 28/04/2020 21:30  1854
Thứ Tư tuần III Phục Sinh
Ga 6, 35-40

Cuộc sống con người có những nhu cầu về đời sống vật chất, tinh thần và tâm linh, trong đó nhu cầu tâm linh là quan trọng nhất, nhưng con người lại thường ít để ý tới nhất. Thật thú vị khi Chúa Giêsu đã dùng những kinh nghiệm rất tự nhiên của con người như đói và khát để dạy chúng ta về những khát khao thiêng liêng. Chỉ có Chúa Giêsu mới có thể thoả mãn những nhu cầu này của chúng ta.

Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu xác nhận: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giơ” (Ga 6,35). Chúa Giêsu phải tuyên bố như vậy bởi vì những người Do Thái thấy Ngài, nhưng không tin vào Ngài là Đấng được Chúa Cha sai đến. Họ đi tìm Ngài vì của ăn hư nát chứ không phải vì của ăn mang lại sự sống đời đời. Lối sống và lựa chọn của người Do Thái khi xưa có thể cũng chính là lối sống và lựa chọn của nhiều người hôm nay.

Chính vì thế mà Đức Giêsu mời gọi: “Ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời” (Ga 6,40). Việc “thấy”“tin vào” Chúa Giêsu thể hiện bằng việc “đến với” Ngài và đón nhận Ngài, tức là thông dự vào sự sống thần linh của Ngài. Thái độ này của đức tin làm cho người tín hữu có sự sống đời đời. Trong những ngày tháng qua, phải cách ly xã hội và không được tham dự thánh lễ, chúng ta thấy chính mình và nhiều anh chị em khao khát Thánh Thể dường bao. Nhiều người mong đến ngày được dự lễ và rước Chúa. Một niềm khao khát rất thực tế và chính đáng.

Như vậy, sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sống đức tin cách trưởng thành, tức là sống trong Chúa Kitô và vì Chúa Kitô. Muốn được như thế, chúng ta phải bỏ qua lối sống thực dụng, vượt lên trên vật chất, hẹp hòi, ích kỷ. Có thế, con mắt đức tin của chúng ta mới nhận ra Chúa Giêsu Kitô chính là sức sống của con người. Yêu mến Chúa Giêsu và đến với Ngài là một quyết định phải được làm trong suốt cuộc đời của chúng ta. Điều này cần được đổi mới thường xuyên khi chúng ta cảm thấy đói và khát. Chúng ta làm gì mỗi ngày để nuôi dưỡng đời sống đức tin của mình? Chúng ta có khao khát Chúa là bánh ban sự sống mỗi ngày không?

Hôm nay, chúng ta hãy nhìn lại mình, mỗi khi cảm thấy đói và khát, chúng ta hãy suy nghĩ về sự đói khát sâu xa hơn trong cõi lòng là đói khát chính Chúa. Hãy cầu nguyện với Chúa, lắng nghe lời Ngài, và đón Ngài vào tâm hồn chúng ta. Chúa Giêsu thực sự là Bánh Hằng Sống. Chúng ta được dựng nên cho Chúa. Hãy để Ngài thoả mãn những khát khao sâu xa nhất của chúng ta trong cuộc sống.

Nguyện xin Chúa Giêsu là Bánh hằng sống mang lại cho chúng ta sự sống và tình yêu của Ngài, để chúng ta tiếp tục chia sẻ sự sống và tình yêu ấy cho mọi người. Amen. 

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay30,309
  • Tháng hiện tại858,086
  • Tổng lượt truy cập69,917,960
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây