Thứ 2 tuần 7: Phương pháp trừ quỉ hiệu quả

Chủ nhật - 24/02/2019 09:19  1319

Thứ Hai tuần VII (Mc 9,14-29)

mt 17 14 19Trong công việc, làm gì cũng cần có phương pháp hợp lý mới mong đạt được kết quả tốt. Trên đồng ruộng cần sức khỏe cơ bắp, trong quân cơ đại sự cần sử dụng mưu trí, trước quân thù cần lòng can đảm. Vậy đối với kẻ thù vô hình như ma quỉ thì cần sử dụng phương pháp nào? Tất nhiên không thể là sức khỏe, cơ trí hay sự can đảm. Với một trường hợp cụ thể, hôm nay Chúa Giê-su dạy các môn đệ phương pháp hữu hiệu nhất để diệt trừ ma quỉ chính là cầu nguyện.

Qua tìm hiểu những bản văn Kinh thánh đã ghi lại, chúng ta đã biết rằng ma quỉ mạnh không phải ở sức lực nhưng ở khả năng hành ác không giới hạn. Bất kể người tốt kẻ xấu, người trẻ khỏe hay già yếu, đàn bà và con trẻ, ma quỉ đều không tha. Nạn nhân của nó hôm nay là một đứa bé. Tình trạng của đứa trẻ hết sức tồi tệ, quỷ khống chế khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ nên nó không thể nói, đã thế: “Bất cứ ở đâu, hễ quỷ nhập vào là vật cháu xuống. Cháu sùi bọt mép, nghiến răng, cứng đờ người ra” (Mc 9,18). Trong tình cảnh này, đứa trẻ hoàn toàn bất lực, người nhà có lẽ cũng tìm thầy chạy thuốc khắp nơi nhưng đều vô hiệu. Việc duy nhất họ có thể làm cho đứa con đáng thương là không rời nửa bước, trông chừng không cho em đến gần lửa và nước phòng khi “quỷ xô nó vào lửa hoặc đẩy xuống nước cho nó chết”.

Người cha tìm đến Đức Giê-su, nhưng gặp lúc Ngài đi vắng, các môn đệ ra tay trừ quỷ trước. Việc không thành, người cha thất vọng khi kể lại vơi Đức Giê-su: “Tôi đã nói với các môn đệ Thầy để họ trừ tên quỉ đó, nhưng họ không làm nổi”. Lời nói chứng tỏ ông không tin các môn đệ đủ sức mạnh chiến đấu với thần dữ. Nghe thế Chúa Giê-su không biện hộ cho các môn sinh, nhưng thốt ra một câu chất chứa sự buồn bực pha lẫn thất vọng: “Ôi thế hệ cứng lòng, không chịu tin ! Tôi phải ở cùng các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa ?” (Mc 9,19). Các môn đệ thất bại không phải tại các ông yếu, nhưng còn do người cha không có lòng tin. Quả thực, Đức Giê-su mới là người mạnh hơn Xa-tan. Không những mạnh hơn, Ngài còn có khả năng cảm hóa nội tâm con người.

Chỉ bằng một câu chất vấn: “Sao lại nói: nếu Thầy có thể? Mọi sự đều có thể đối với người tin” (Mc 9,23). Chúa Giê-su đã khiến người cha sực tỉnh như thoát khỏi cơn mê. Lập tức ông nhận ra sai lầm của mình liền quì xuống: “Tôi tin ! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi !” Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta hãy tỉnh thức. Thần dữ vẫn luôn đe dọa cuộc sống của con người. Đừng ai chủ quan, cho rằng tự mình đủ sức chống đỡ nhưng hãy khiêm tốn như người cha biết tìm đến với Chúa Giê-su trong cơn nguy nan, đồng thời luôn nhớ phương thế hữu ích Chúa Giê-su đã dạy các môn đệ: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi”.

Lạy Chúa, nhìn vào xã hội hôm nay chúng con thấy thần dữ vẫn đang hoành hành ghê gớm. Trước sức mạnh bạo tàn ấy, chúng con không thể làm gì khác hơn là đặt niềm tín thác vào quyền năng và tình thương của Chúa. Xin Chúa củng cố lòng tin yếu kém của chúng con như Ngài đã làm cho người cha đáng thương hôm nay. Amen!

Nt. Scholastica Vũ Hiền, nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay19,703
  • Tháng hiện tại847,480
  • Tổng lượt truy cập69,907,354
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây