Thứ 6 tuần 3 PS: Phương dược Thần Linh

Thứ năm - 09/05/2019 05:01  1064

Thứ sáu tuần III Phục Sinh (Ga 6, 52-59)

Chúng ta đã rất nhiều lần nghe về trình thuật của ăn của uống trường sinh. Đây là thứ phương dược dành cho những ai có đức tin. Bởi nếu không tin thì không được lãnh nhận phương dược này.

Trong cuộc sống đời thường của dân Dothái năm xưa cũng như bao đời nay, con người luôn loay hoay để tìm cho được thứ thuốc trường sinh. Cho nên khi Đức Giêsu giới thiệu thứ phương dược này thì họ lại từ chối không tin: “làm sao ông ta có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được” (Ga 6,53). Thậm chí mọi người nghe chói tai và lần lượt bỏ đi hết và chỉ còn lại nhóm 12 Tông đồ. Như vậy, việc rao giảng về phương dược trường sinh của Đức Giêsu dường như có vẻ thất bại nặng nề. Tuy nhiên đây không phải nguyên nhân do cách thức giảng dạy của Ngài mà do lòng tiếp nhận chai đá của con người.

00 00 poisson

Mặt khác, do ảnh hưởng của chủ nghĩa khoa học thực dụng và tương đối, cho nên người ta chỉ tin vào những gì mà khoa học có thể kiểm chứng. Chính con cái Chúa cũng bị ảnh hưởng chủ nghĩa ấy. Cho nên nhiều người không tin vào phương dược trường sinh mà Đức Giêsu giới thiệu. Một thực tế cũng cho thấy là chẳng ai có thể chứng minh và thuyết phục người khác được rằng Chúa Giêsu thực sự hiện diện trong bí tích Thánh Thể và cũng chẳng ai có thể chứng minh Chúa Giêsu không hiện diện thực sự trong bánh rượu sau lời truyền phép của linh mục. Bí tích Thánh Thể luôn là câu hỏi lớn cho lý trí con người bởi giữa thực tại hữu hình và vô hình luôn có một khoảng cách không thể lấp đầy. Chỉ có cú nhảy đức tin mới giúp người Kitô hữu lấp đầy khoảng cách xa vời này và tiến gần tới Thiên Chúa mà thôi.

Mặc dù vậy, cho dù lòng dạ con người thế nào đi chăng nữa thì tình yêu Thiên Chúa không thể nào thay đổi. Ngay từ ban đầu, ông bà nguyên tổ đã phạm tội, bị cắt đứt tình nghĩa với Thiên Chúa, nhưng Thiên Chúa lại tìm mọi cách để con người đến gần và gặp gỡ được Thiên Chúa. Để thực tại hóa điều đó, chính Thiên Chúa đã cho Con Một trở nên người phàm như chúng ta, ngoại trừ tội lỗi, và ở với chúng ta. Hơn thế nữa, khi Con Một là Đức Giêsu hoàn tất công việc Cứu Độ ở trần gian thì chính Ngài lại tiếp tục lập lên Bí tích Thánh Thể là phương dược trường sinh, là Mình Máu Thánh Chúa để tiếp tục ở lại với chúng ta, nuôi dưỡng linh hồn chúng ta.

Vậy để lãnh nhận được phương dược trường sinh, mỗi chúng ta cần có đức tin mạnh mẽ chứ không chỉ dùng lý trí đơn thuần của con người. Vì nếu chỉ dừng lại ở lý trí con người, thì chúng ta rất dễ rơi vào thái độ của người Dothái năm xưa. Xin Chúa thêm đức tin cho mỗi chúng con. Amen.

Vinhsơn Phan, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập374
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay68,550
  • Tháng hiện tại1,010,767
  • Tổng lượt truy cập71,038,524
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây