Thứ 4 tuần 23: Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó

Thứ ba - 10/09/2019 07:36  1231
Thứ Tư sau Chúa Nhật XXIII TN năm C
(Lc 6, 20-26)

Bài Tin mừng theo Thánh Luca (Lc 6, 20-26), Chúa Giêsu nói cho các môn đệ về các mối phúc thật và các mối họa. Trong đó mối phúc đầu tiên “Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì nước Thiên Chúa là của anh em” thật đáng cho chúng ta phải suy gẫm.

"Phúc cho những kẻ nghèo khó", phải chăng Chúa Giêsu muốn con người ta phải sống trong cảnh nghèo khó, vất vả mà không muốn cho con người giàu sang phú quý?  Chắc chắn không phải như vậy, Chúa Giêsu không bảo chúng ta tìm kiếm sự thiếu thốn vật chất, nhưng Người muốn chúng ta được giải thoát khỏi mọi sự ràng buộc với của cải trần thế để có thể mở rộng lòng mình ra trước sự giàu có tinh thần.

Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta cần chú tâm đến những bậc thang giá trị đích thực trong cuộc sống, rằng của cải vật chất là phương tiện, chứ không phải là cứu cánh của cuộc sống con người. Chính Chúa Giêsu đã sống theo bậc thang giá trị ấy bằng đời sống khó nghèo của con người để cảm thông, chia sẻ và đem con người đến gần với Thiên Chúa. Sống nghèo khó như Chúa Giêsu là mỗi người biết sống cho những giá trị vĩnh cửu, sống yêu thương, quảng đại, liên đới, tình người.

Con người ngày hôm nay rất cần có những phương tiện, của cải vật chất để phục vụ cho đời sống. Tuy nhiên, chúng ta đừng để tâm hồn mình dính bén, làm tôi cho của cải vật chất, nhưng khôn ngoan dùng những của cải đời này để mua lấy nước Trời. “Con không xin Chúa giàu sang, cũng đừng để con quá nghèo. Vì nếu quá giàu sang, con dễ bỏ quên Chúa, còn nếu quá đói nghèo, con sẽ liều trộm cắp làm ô danh Chúa trời. Con xin đem cuộc đời đặt vào bàn tay Chúa. Chúa kiên vững muôn đời, còn đời tựa giấc mơ. Con trao dâng thân phận và tin nơi Chúa thôi” (Bài hát: Trao ban thân phận – Lm. Dao Kim).

Được lời Chúa soi sáng hướng dẫn, giữa những vất vả vì chén cơm manh áo từng ngày, xin cho mỗi người luôn tìm kiếm Nước Chúa, nhờ đó chúng ta sẽ là những người hạnh phúc nhất, vì biết mình sống để làm gì và sẽ đi về đâu.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại890,708
  • Tổng lượt truy cập70,918,465
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây