Phải chăng sự cắt tỉa là điều cần phải có?

Thứ ba - 21/05/2019 12:13  1133

Thứ Tư sau Chúa Nhật V Phục Sinh năm C

Ga 15, 1-8

xnfg“Đối với cành nào sinh hoa trái thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn” (Ga 15,2). Câu lời Chúa trong Tin mừng theo Thánh Gioan hôm nay làm chúng ta cảm thấy khó hiểu: Vậy phải chăng sự cắt tỉa sẽ là điều kiện cần phải có, kể cả những thành phần đã tốt rồi?

Thiên Chúa, chính Ngài là ông chủ của một vườn nho, có ánh nhìn thấu suốt cho tương lai của một cành nho, cành nho chính là cuộc đời của mỗi chúng ta. Người muốn chúng ta sinh nhiều hoa trái hơn nữa trong khu vườn Giáo Hội. Không lạ gì khi trong cuộc sống có những người sống thánh thiện ngay lành, vậy mà trớ trêu thay, họ luôn gặp những khó khăn, bệnh tật, khốn đốn. Nếu với ánh nhìn của con người tự nhiên thì cho rằng họ “gieo gió thì gặp bão”, nhưng trong ánh nhìn đức tin siêu nhiên chúng ta được an ủi: “Người cắt tỉa để sinh nhiều hoa trái hơn”.

Những người Kitô hữu trong những hoàn cảnh khác nhau của cuộc sống luôn cần có cái nhìn đức tin vào Thiên Chúa. Thiên Chúa là Đấng tạo thành và chăm sóc cuộc đời chúng ta. Sự cắt tỉa trong đời sống người Kitô hữu có thể là đau khổ, khó khăn thiếu thốn, bệnh tật, tội lỗi gây nên những thương tích thể xác và tổn thương trong tâm hồn. Chính Chúa Giêsu cũng từng trải qua giây phút chịu thử thách, đau đớn cùng cực trên Thánh giá, nhưng Người vẫn luôn tín thác vào Chúa Cha: “Lạy Cha con xin phó thác linh hồn trong tay Cha”. Noi gương Chúa Giêsu và tin vào lời hứa “ơn Ta đủ cho con” giúp chúng ta vững vàng trông cậy và tín thác trọn vẹn vào Người, chính Người sẽ an ủi, chữa lành mọi vết thương của chúng ta. Do vậy, mỗi khi gặp sóng gió trong cuộc đời, chúng ta cũng hãy biết cậy dựa vào tình thương yêu của Chúa.

Cầu xin Chúa cho mỗi người luôn can đảm, sẵn sàng đón nhận những thử thách trong cuộc sống với xác tín rằng: “Tôi hoàn tất những gì còn thiếu trong các nỗi gian truân Đức Kitô đã chịu cho thân mình Người là Hội Thánh.”

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

 Tags: hôm nay, tin mừng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay32,052
  • Tháng hiện tại563,760
  • Tổng lượt truy cập70,591,517
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây