Nhờ trực giác người mù nhận ra Chúa

Chủ nhật - 18/11/2018 05:14  1010
Thứ Hai tuần XXXIII
Lc 18, 35-43

00 00 mendiant aveugleCon người cảm biết được những sự việc diễn ra chung quanh nhờ thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác. Các sinh hoạt thường ngày sẽ gặp nhiều khó khăn nếu thiếu một trong 5 giác quan kể trên, đặc biệt đối với thị giác. Ngoài cảm giác, trực giác cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống tâm linh và suy nghĩ mà người ta gọi là Giác quan thứ sáu.

Người mù trong Tin mừng hôm nay nhờ vào trực giác mà nhận ra Chúa. Cuộc gặp gỡ đó diễn ra khi Đức Giê-su gần đến Giê-ri-khô. Người mù không làm được gì khác hơn ngoài việc ngồi ăn xin bên vệ đường. Nhìn vào hoàn cảnh của anh, ai cũng hiểu rõ ràng người mù này không hy vọng có một tương lai tốt đẹp. Mọi thứ anh biết được đều nhờ vào thính giác: “Nghe thấy đám đông đi qua, anh ta hỏi xem có chuyện gì” (Lc 18, 36). Câu chuyện bắt đầu do anh là người mở lời trước với đám đông. Rồi cũng chính anh tự mở đường cho mình đến với Đức Giê-su bằng tiếng kêu thống thiết: “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin rủ lòng thương tôi !” (Lc 18, 38).

Rất nhiều người Do thái đi theo Chúa Giê-su, nhưng họ không nhận ra Ngài là con vua Đavit. Anh mù đã nhận ra điều người khác không thấy nhờ trực giác. Với trực giác nhạy bén, anh suy nghĩ thông suốt hơn người. Anh tin Đức Giê-su có thể chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cũng sẽ cứu anh khỏi tình cảnh bi đát hiện nay. Quả thật, Đức Giê-su đã cho anh hy vọng khi hỏi: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?” Lời nói của một Đấng quyền năng trước một người nghèo hèn, khốn khổ đã mở mắt thể lý và thắp sáng tâm hồn cho anh “Anh nhìn thấy đi!”. Chỉ bấy nhiêu thôi đủ cho thấy niềm tin và hy vọng của anh mù đặt nơi Đức Giê-su mạnh mẽ đến độ nào.

Trong cuộc sống ai trong chúng ta cũng có lúc gặp khó khăn, bế tắc chỉ muốn buông xuôi tất cả. Gương của anh mù hôm nay là lời nhắc nhở chúng ta sống đức tin trong nghịch cảnh là thế nào. Chúa không bao giờ bỏ qua tiếng kêu của những con người bệnh tật, nghèo hèn, khốn khổ, chỉ có điều chúng ta có biết giữ đức tin và nuôi hy vọng trong thử thách hay không.

Lạy Chúa, nhìn vào cảnh người mù ngồi ăn xin con như thấy chính mình. Trước cánh cửa tình yêu thiên giới, con khác gì người mù hằng ngày gõ cửa cầu xin lòng thương xót Chúa. Xin Chúa mở mắt tâm hồn để con được thấy những yếu đuối, khuyết điểm, giả hình trong con, cũng như thấy được lòng thương xót của Chúa. Amen!

 
Nt. Scholastica Vũ Hiền, nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay55,492
  • Tháng hiện tại917,027
  • Tổng lượt truy cập69,976,901
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây