Thứ 6 tuần 9 TN: Người công chính luôn được Chúa yêu thương

Thứ năm - 08/06/2017 06:07  1210
Thứ Sáu tuần IX TNA
Tb 11,5-17; Mc 12,35-37

imagesTôbít là cha của Tobia, là người công chính, luôn cố gắng sống đẹp lòng Thiên Chúa. Ông kính sợ Thiên Chúa và có tấm lòng bác ái đối với tha nhân. Dù không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng ông luôn sẵn sàng chôn cất kẻ chết, ngay cả khi vợ ông không ủng hộ.

Ông đặt Thiên Chúa lên trên hết trong cuộc đời. Đối với ông, tuân giữ giới răn Chúa, thực thi bác ái, yêu thương con cái, tìm thánh ý Chúa cho mình và cho con cái mới là điều quan trọng. Điều này được kiểm chứng qua việc ông, vợ ông, con trai ông, và mọi người quen biết ông đã cùng nhau tôn vinh Chúa ngay sau khi ông được sáng mắt.

Thiên Chúa đã gửi đến cho ông thử thách: ông bị phân chim sẻ rơi vào mắt, khiến mắt ông bị mù. Dẫu vậy, ông vẫn đặt niềm tin vào Chúa, trông cậy nơi Ngài, và cố gắng không mất lòng Chúa. Phần thưởng của lòng tin tưởng cậy trông là Thiên Chúa cho Tôbia, con trai của ông lấy được vợ hiền, con ông cũng biết kính sợ Thiên Chúa, biết đặt Thiên Chúa làm chủ đời mình.

Không phải riêng ông Tôbít, Tôbia hay một nhân vật nào đó trong Cựu ước, mà bất cứ ai trong thời Tân ước, cũng như hôm nay biết kính sợ Chúa đều có thể nhận được phần thưởng lớn lao là những phúc lành đời này và đời sau. Nhiều khi xem ra người công chính phải thiệt thòi, nhưng lâu dài, Chúa luôn nâng đỡ ủi an, và ban những ơn cầu thiết. Chính vì thế mà khi còn sinh thời, Đức Giêsu luôn cố gắng giới thiệu Thiên Chúa cho con người, nhất là mời gọi họ tin tưởng vào Thiên Chúa.

Tin mừng hôm nay cũng là một bằng chứng cho điều đó. Đức Giêsu cố gắng giới thiệu cho người Do Thái một cách khéo léo về Đấng Kitô, về Chúa Thượng. Việc giới thiệu ấy không ngoài mục đích giúp các thính giả Do Thái nhận ra Đấng Kitô, Đấng Mêsia, Đấng Cứu Thế, Đấng là Chúa Thượng, Chúa cả muôn loài, được sai đến trần gian, và sẽ trở về bên hữu Chúa Cha: “Bên hữu Cha đây, con lên ngự trị, để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt dưới chân con”. 

Người công chính luôn được Thiên Chúa yêu thương. Ngài có thể yêu thương bằng gửi thử thách đến để kiện toàn lòng tin và tình mến. Ngài cũng có thể yêu thương bằng cách tuôn đổ muôn phúc lành đời này và đời sau. Tuy nhiên, người công chính thực sự luôn là người vui tươi đốn nhận mọi hoàn cảnh trong tin yêu phó thác. Xin Chúa cho mọi tín hữu luôn nỗ lực sống công chính để được Chúa yêu thương ban mọi phúc lành cần thiết. Amen!

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay63,869
  • Tháng hiện tại724,462
  • Tổng lượt truy cập70,752,219
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây