Ngày Sabát được làm điều lành hay điều dữ?

Thứ ba - 22/01/2019 10:16  1206

Thứ Tư sau Chúa Nhật II Thường niên năm B

(Mc 3,1-6)

sBài Tin mừng theo thánh Maccô (Mc 3,1-6) ghi lại thái độ của Chúa Giêsu đối với những luật sĩ và biệt phái khi họ chứng kiến việc Người chữa lành cho người bị bại tay trong ngày Sabát: “Đức Giêsu giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn bực vì lòng họ chai đá”. Qua đây, chúng ta cảm nhận được tình yêu của người Mục tử nhân lành, cùng với sự giả hình, cứng lòng của những người luật sĩ và biệt phái.

Qua việc Chúa Giêsu chữa lành người bị bại tay, chúng ta chiêm ngắm một Thiên Chúa đã thấu cảm được nỗi thống khổ của con người khi bị trói buộc không những bởi sự dữ nhưng còn bởi sự khắt khe của lề luật. Bởi thế, người đã đi đến với những người khốn khổ, các bệnh nhân, các tội nhân để người đồng bàn, cảm thông, chữa lành và tha thứ cho họ. Người muốn cởi bỏ, giải thoát những cái ách đang đè nặng trên con người và kiện toàn lề luật bằng yêu thương.

Chúa Giêsu đã đặt một câu hỏi để chất vấn lương tâm các luật sĩ và biệt phái: “Ngày Sabát được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết người?”. Họ cứng lòng nên làm thinh và bên trong họ đang nghĩ ngợi, tìm cách giết Chúa Giêsu. Câu hỏi của Chúa Giêsu cũng chất vấn lương tâm mỗi người. Liệu có khi nào chúng ta cũng như những luật sĩ và biệt phái vì ích kỷ, ghen tương và vụ luật mà giả hình, cứng lòng, không thể có một cái nhìn tích cực hay nhìn đúng sự việc tốt lành của người khác? Thậm chí, chúng ta còn cản trở “thọc gậy bánh xe”, làm cho người khác khó lòng thi hành những điều tốt đẹp.

Sứ điệp Lời Chúa trong bài Tin mừng nhắc nhở mỗi người ý thức xa tránh những thói giả hình, thái độ cứng lòng, vô cảm, thiếu quan tâm, bác ái đối với người khác. Xin Chúa ban cho chúng ta có một trái tim luôn biết rung cảm trước nỗi đau khổ của đồng loại và đôi tay luôn biết rộng mở để săn sóc chữa trị và san sẻ trao ban yêu thương cho mọi người.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,834
  • Tổng lượt truy cập69,929,708
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây