Ngày 28/12: Lễ kính các thánh Anh Hài

Thứ tư - 27/12/2017 10:40  2645
Ngày 28/12: Lễ kính các thánh Anh Hài
Mt 2,13-18

 
tải xuống (1)Trong ngày hôm nay, toàn thể Giáo Hội mừng kính các thánh Anh Hài. Qua hình ảnh các ngài, Giáo Hội mời gọi mỗi người tín hữu nhận ra những giá trị cao quý trong chính những hy sinh nhỏ bé và âm thầm.

Tin Mừng thuật lại cái chết đầy bi thương của các thánh anh Hài. Khi Vua Hêrôđê biết “mình bị các nhà chiêm tinh đánh lừa”, ông liền nổi giận. Cái nổi giận của một vị vua bạo tàn đang lo sợ tìm cách bảo vệ ngôi báu của mình. Vì không mưu hại được Hài Nhi Giêsu, Đấng Emmanuel, nên vị vua độc ác ấy đã đổ tất cả “tội lỗi” nên những Hài Nhi vô tội. Ông sai người đi giết tất cả con trẻ con trẻ ở Bêlem và toàn vùng lân cận, từ hai tuổi trở xuống tính từ ngày ông gặp các nhà chiêm tinh. Cái chết của các thánh Anh Hài là một sự hy sinh âm thầm nhưng đầy cao quý. Dù không hề biết đến Đức Kitô, nhưng các ngài đã là những người hy sinh tính mạng thay thế Hài Nhi Giêsu.

Trong cuộc sống, cũng đã có biết bao nhiêu tấm gương hy sinh quảng đại đang âm thầm dấn thân vì người khác. Họ chính là những vị thánh đích thực mà chẳng cần được vinh danh hay người khác biết đến. Những việc tốt họ làm đơn giản chỉ vì tình yêu. Khi làm như thế là họ đang bước theo con đường của Thầy Chí Thánh Giêsu. Con đường ấy chính là sự hy sinh âm thầm khi Ngôi Lời Nhập thê giáng sinh nơi máng cỏ bò lừa, bé nhỏ và nghèo hèn. Chúa đã trở nên nghèo để làm cho chúng ta được giàu có nhờ cái nghèo của Ngài (x. 2 Cr 8,9). Đây cũng là con đường nên thánh của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Ngài luôn tâm niệm “Làm việc nhỏ với tình yêu lớn; làm những việc tầm thường với lòng mến phi thường”.

Lạy Chúa Giêsu, mừng kính các thánh Anh Hài hôm nay, xin cho chúng con noi gương các ngài mà biết thánh hóa những công việc bé nhỏ tầm thường trong sự chúc lành của Chúa. Nhờ những hy sinh cao quý ấy, chúng con làm sáng danh Chúa ở đời này. Amen.

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,804
  • Tổng lượt truy cập69,929,678
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây