Ngày 02/02: Dâng Chúa trong Đền thánh

Thứ năm - 01/02/2018 05:19  2114
Ngày 02 tháng 02
Dâng Chúa trong Đền thánh

Lc 2,22-40

 
tải xuống (21)Trong thông điệp về lòng tôn sùng Đức Trinh Nữ Maria, Đức Phaolô VI viết: "Lễ mùng 2 tháng 2, được cải tên là lễ "dâng Chúa vào đền thánh", cũng cần nhắc nhở để hưởng nguồn phong phú lớn lao của ân sủng Chúa Giêsu và Maria đi song song....”. Quả thật, với mỗi người Kitô hữu, còn hạnh phúc nào cho bằng khi có Chúa ở cùng. Với Mẹ Maria, Mẹ luôn sống gắn bó mật thiết với Chúa. Mẹ chính là cửa ngõ dẫn chúng ta đến với Chúa, suối nguồn hạnh phúc ấy. Khi chúng ta cầu xin Mẹ, Mẹ sẽ cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta.

Bài Tin Mừng hôm nay tường thuật lại những hình ảnh thật đẹp về việc Mẹ Maria tiến dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh. Với Đức Maria, “việc tiến dâng cho Chúa” mang một ý nghĩa đặc biệt, bởi dâng con trong đền thờ là để thánh hiến người con cho Thiên Chúa. Suốt cuộc đời Mẹ đã luôn phó thác, tin tưởng và cậy trông vào Thiên Chúa thì nay Mẹ cũng dâng chính người con của Mẹ cho Ngài. Đây không đơn thuần là hành động chu toàn lề luật, nhưng vượt trên tất cả, mọi thành viên trong gia đình Thánh Gia muốn phó thác trọn vẹn trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Như thế, khi có Chúa đồng hành, những lúc phong ba bão táp, ai nấy sẽ được Chúa gìn giữ khỏi mọi ác tà.

Tin Mừng cũng kể về cuộc gặp gỡ giữa gia đình Thánh Gia với hai ngôn sứ là ông Simêon và bà Anna. Ở đây, Mẹ Maria trở thành người trung gian giới thiệu Ðấng Thiên Sai cho họ. Tin Mừng nói rõ, ông Simêon là người “công chính và sùng đạo”, còn bà Anna là người gắn bó với Đền thờ “những ăn chay cầu nguyện, đêm ngày thờ phượng Thiên Chúa”. Cả hai người đều mong chờ Đấng Thiên Sai. Thế nhưng, mặc cho ngày đêm than van, cầu nguyện và tìm đọc lời Chúa, nhưng họ vẫn chưa được thỏa ước nguyện. Khi Mẹ Maria đem Chúa đến với họ, lúc đó họ mới nhận ra Ngài. Những giây phút gặp gỡ linh thánh này đã trở thành niềm vui lớn lao cho ông Simêon và bà Anna.

Lạy Chúa Giêsu, “Có Chúa đi với con, con sẽ không còn sợ chi. Có Chúa đi với con, con sẽ không lo thiếu gì. Dù trời đen tối, bước đi không lo lạc lối. Dù đường nguy nan không chút vấn vương tâm hồn”. Mừng ngày lễ Dâng Chúa trong đền thánh hôm nay, xin cho chúng con cũng noi gương Mẹ Maria biết phó dâng trọn vẹn cuộc đời trong bàn tay từ mẫu của Thiên Chúa. Để rồi, trên mỗi bước đường lữ thứ trần gian, chúng con hân hoan ca vang tình yêu của Chúa đến cho muôn người. Amen!

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay26,603
  • Tháng hiện tại854,380
  • Tổng lượt truy cập69,914,254
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây