Lòng Chúa Thương Xót

Thứ sáu - 14/02/2020 10:12  887
Thứ 7 tuần V Thường niên
(Mc 8,1-10)
unnamed 1 1Thánh Mác-cô trong bài Tin Mừng chúng ta vừa lắng nghe đã thuật lại phép lạ Chúa hoá bánh ra nhiều để nuôi đám đông dân chúng. Qua trình thuật, có một số chi tiết khá thú vị, đáng để chúng ta suy ngẫm chúng

Dân chúng say mê theo Chúa Giê-su, họ theo tới ba ngày để nghe Người thuyết giảng, đến tận sa mạc cằn cỗi, nơi không đồ ăn và nước để uống. Họ đã chọn Đức Giê-su và lời giảng dạy của Người trên những nhu cầu vật chất hằng ngày và sự thoải mái tiện nghi quen thuộc. Điều đó nói lên sự thu hút đáng ngạc nhiên của Đức Giê-su đối với dân chúng. Họ đến với Người mà không mang gì cả; họ đến với Người chỉ vì lòng yêu mến Người; họ đến với Người chỉ vì muốn nghe lời của Người.

Mỗi Kitô hữu chúng ta ngày hôm nay thì sao? Chúng ta có thái độ giống như dân chúng ngày đó không? Chúng ta có được Chúa thu hút đến mức đặt Người thành trung tâm của đời mình không? Niềm khao khát Chúa có ngập tràn trong tâm hồn của mỗi chúng ta trong mỗi ngày sống không?

Điều thứ hai đáng chú ý là lòng quan tâm của Đức Giê-su dành cho dân chúng. Trái tim Người ngập tràn lòng thương xót dành cho họ. Người rất vui vẻ với sự hiện diện của họ, và quan tâm đến sức khoẻ của họ. Chúa thấu hiểu tâm hồn của họ, biết họ đang cần gì và sẵn sàng ra tay giúp đỡ.

Là người môn đệ của Chúa, là người Kitô hữu, nghĩa là người luôn có Chúa bên mình, có bao giờ chúng ta nhận ra lòng quan tâm cháy bỏng mà Chúa luôn dành cho chúng ta không? Chúng ta có nhận ra trái tim Người luôn chạnh lòng thương chúng ta mỗi ngày không? Chúa đã luôn quan phòng, gìn giữ mỗi người và từng người chúng ta trong bàn tay yêu thương của Chúa. Hãy xin Chúa cho chúng ta cảm nghiệm được tình thương của Chúa dành cho mình, từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống.

Điều thứ ba là đoạn Tin Mừng này cũng nói đến một vấn đề khác tuy khá tế nhị nhưng cũng rõ ràng. Thấy dân chúng nhịn ăn quá lâu, Đức Giê-su không giải quyết vấn đề ngay lập tức, nhưng lại để các môn đệ suy nghĩ trước. Người không hề nói cho các môn đệ cách làm ngay lập tức, nhưng chỉ giải thích cho họ. Tại sao Người lại làm như vậy?

Có lẽ, một trong những lý do Người làm vậy, là để khơi gợi lên trong lòng các Tông đồ tình yêu thương và sự quan tâm dành cho dân chúng. Có lẽ đây chỉ là một trong những thử thách nho nhỏ Người dành cho các ông, để từ đó các ông có thể yêu thương dân chúng và cảm thấy thương cảm cho họ như Người vậy.

Được Thiên Chúa ban cho sống giữa thế gian, để làm men muối và ánh sáng cho Chúa giữa đời, chúng ta có nhận ra khó khăn của những người xung quanh mình không? Và nếu có, chúng ta có làm điều gì cho họ không?

Lạy Chúa, xin giúp chúng con để chúng con được Ngài thu hút với sự chờ mong và nồng nhiệt như đám đông vậy. Xin giúp chúng con có thể nhìn thấy Chúa như yếu tố cần thiết con phải có trong cuộc đời. Xin để cho con chọn Ngài trên hết mọi điều khác. Xin cho con ngập tràn tình thương mến dành cho anh chị em con, như lòng Chúa dành cho chúng con vậy. Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Ngài, Đấng là tình yêu của con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay50,188
  • Tháng hiện tại938,652
  • Tổng lượt truy cập70,966,409
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây