Thứ 7 tuần 5: Lo lắng cho nhu cầu của tha nhân

Thứ sáu - 15/02/2019 05:15  949

Thứ Bảy tuần V

Mc 8,1-10

download 1Trong vai trò mục tử, Đức Giêsu luôn quan tâm tới mọi nhu cầu của đoàn chiên. Đoàn chiên cần lời giảng dạy, những món ăn tinh thần, đường hướng phải đi để đạt tới ơn cứu độ, Đức Giêsu giảng dạy. Đoàn chiên đói khát của ăn nuôi thân xác, Đức Giêsu làm phép lạ hoá bánh ra nhiều để nuôi dân chúng. Tin mừng hôm nay là một bằng chứng chắc chắn về điều ấy.

Thật thế, dân chúng đã theo Ngài suốt ba ngày, không có gì ăn nên Ngài nói với các môn đệ: “Thầy chạnh lòng thương dân chúng, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn! Nếu Thầy giải tán, để họ về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường. Trong số đó, lại có những người ở xa.”

Theo các môn đệ, giải pháp tốt nhất là giải tán để mỗi người tự lo lấy: “Ở đây, trong nơi hoang vắng này, lấy đâu ra bánh cho họ ăn no?” Lẽ thường là thế, khi mình không đủ khả năng lo cho người khác, chúng ta để họ tự lo lấy, đơn giản và hiệu quả, và mình không phải bận tâm.

Tuy nhiên, Đức Giêsu đã không chọn giải pháp dễ dãi cho mình, nhưng chọn giải pháp lo liệu cho dân. Từ bảy chiếc bánh và mấy con cá nhỏ, Ngài đã làm phép lạ để tất cả dân chúng ăn no nê. Ngài cầm lấy bảy chiếc bánh dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ. Các ông nhận lấy bánh từ Đức Giêsu, rồi phân phát cho dân chúng ăn. Những con cá nhỏ, Đức Giêsu cũng làm như vậy. Chỉ có bảy chiếc bánh và mấy con cá nhỏ, cả đám đông dân chúng ăn no mà vẫn còn dư.

Không những lo lắng cho nhu cầu thể xác, Đức Giêsu còn lo lắng cho dân chúng nhu cầu tâm linh. Sau này, trước khi từ bỏ thế gian về với Chúa Cha, Đức Giêsu còn lập bí tích Thánh Thể để trao ban thịt máu của mình cho nhân loại. Bánh ấy đem lại sự sống đời đời cho nhân loại, cho nhân loại được thông phần vào sự sống thần linh của chính Ngài.

Đức Giêsu là mục tử nhân lành luôn như vậy. Ngài thấy rõ nhu cầu của đoàn chiên: nhu cầu vật chất, nhu cầu tinh thần, nhu cầu tâm linh. Ngài còn biết rõ phải làm gì để có thể đáp ứng những nhu cầu chính đáng của đoàn chiên và sẵn sàng lo cho đoàn chiên được thoả mãn. Ngài là mẫu mực cho mọi mục tử nói riêng và là mẫu mực cho mọi người trong việc biết quan tâm lo lắng cho người khác.

Nguyện xin Chúa cho mỗi tín hữu luôn biết đặt niềm tin vào Chúa Giêsu để họ được chăm sóc mọi mặt của đời sống, nhất là đời sống thiêng liêng, và xin cho các tín hữu cũng biết mang lấy tâm tình của Chúa khi đối xử với tha nhân. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại870,180
  • Tổng lượt truy cập69,930,054
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây