Là Kitô hữu, hãy loan báo Tin Mừng

Thứ năm - 07/05/2020 10:41  1728
b 1072012164817937Các bài đọc Lời Chúa Thứ Sáu ngày 8.5 mời gọi các Kitô hữu cần can đảm loan báo Tin Mừng Phục Sinh, như các Tông đồ đã làm chứng ngay cả khi phải hy sinh mạng sống.

Trong bài đọc một trích sách Công vụ Tông Đồ (13, 26-33), thánh Luca thuật lại cuộc hành truyền giáo thứ nhất của Phaolô. Thông điệp nền tảng mà thánh nhân muốn đề cập đến đó là lời chứng về sự phục sinh của Đức Giêsu. Trong hội đường, thánh Phaolô đã khẳng khái tuyên bố: "Sau khi thực hiện tất cả mọi điều Kinh Thánh chép về Người, họ đã hạ Người từ trên cây gỗ xuống và mai táng trong mồ. Nhưng Thiên Chúa đã làm cho người trỗi dậy từ cõi chết. Trong nhiều ngày, Đức Giêsu đã hiện ra với những kẻ từng theo người từ Galilê lên Giêrusalem. Giờ đây chính họ làm chứng cho Người trước mặt dân." Thông điệp đó chính là: Đức Giêsu đã chết và đã trỗi dậy vì chúng ta và để cứu chuộc chúng ta. Giờ đây, Ngài vẫn sống. Đây chính là thông điệp mà những môn đệ đầu tiên đã loan báo cho người Do Thái cũng như các dân ngoại trong thời đại ấy. Các môn đệ cũng sẵn sàng làm chứng bằng chính đời sống và máu của mình. Khi các ngài bị cấm không được rao giảng danh Đức Giêsu hay làm chứng về sự phục sinh của Người, các môn đệ đã khẳng khái trả lời: "Chúng tôi không thể không nói về những điều chúng tôi đã thấy và đã nghe". Phần chúng ta, là những Kitô hữu, với đức tin, chúng ta mang nơi mình Chúa Thánh Thần, Đấng giúp chúng ta thấy và nghe sự thật về Đức Giêsu, Đấng đã chết vì tội lỗi chúng ta mà nay đã sống lại. Do đó, trong đời sống thường ngày của đời sống của Kitô hữu, chúng ta hãy làm chứng: Đức Kitô đang sống! Đức Kitô đang ở giữa chúng ta và Ngài vẫn luôn đồng hành với chúng ta trên khắp mọi nẻo đường. Dù trong hoàn cảnh đen tối của dịch bệnh Covid 19 tâm hồn chúng ta vẫn bình an và sẵn sàng hy sinh phục vụ anh em mình.

Sứ mạng loan báo Tin Mừng của người Ki tô hữu không chỉ là một ngọn lửa tức thời nhưng là một hành trình kéo dài suốt cuộc đời. Một khía cạnh khác giúp chúng ta trung thành với sứ mạng đón nhận từ Chúa Thánh Thần đó chính là lời cầu nguyện. Trong bài Tin Mừng, thánh Gioan cho chúng ta biết khi cộng đoàn môn đệ ngã long, nản trí, thì họ hãy an tâm vì có Chứa Giêsu luôn khích lệ: ‘Anh em đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở. Thầy đi dọn chỗ cho anh em.’ Chính Đức Giêsu đã đi bước trước Ngài dọn chỗ bằng cách chuyển cầu cho các môn đệ và mỗi người chúng ta trước mặt Chúa Cha. Đức Giêsu hằng cầu nguyện cho chúng ta như Ngài đã cầu nguyện cho Phêrô trước khi chịu khổ hình: ‘Phê-rô, Thầy cầu nguyện cho anh, để anh khỏi mất long tin. Phần anh, một khi trở lại, hãy làm cho anh em của anh nên vững mạnh’ (Lc 22,32) Như vậy, Đức Giêsu là Đấng Trung Gian chuyển cầu cho chúng ta trước tôn nhan Chúa Cha. Đến lượt chúng ta là những Kitô hữu hãy là trung gian chuyển cầu cho  tha nhân trước mặt Thiên Chúa. Đây cũng là khía cạnh rất quan trọng mà nhà truyền giáo cần có: bên cạnh lời loan báo cần có lời cầu nguyện liên lỉ.

Là Kitô hữu, chúng ta thật hạnh phúc vì có Chúa Giêsu là đường là sự thật và là sự sống luôn đồng hành. Để niềm hạnh phúc này có ý nghĩa thực sự chúng ta hãy chia sẻ cho anh chị em của mình bằng đời sống chứng tá của tình yêu thương qua đời sống thường ngày. Bên cạnh đó chúng ta cũng đừng quên bổn phận cầu nguyện cho nhân loại nhận biết Thiên Chúa chính là Đấng hằng yêu thương và hằng hy vọng con người được sống hạnh phúc.  

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay41,327
  • Tháng hiện tại902,862
  • Tổng lượt truy cập69,962,736
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây