Kiên trì chịu đau khổ để làm chứng cho Chúa

Thứ ba - 27/11/2018 20:41  1377

Thứ Tư sau Chúa Nhật 34 TN B

Lc 21: 12-19

Kiên trì chịu đau khổ để làm chứng cho Thiên Chúa

tmt4Bài Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 21: 12-19), Chúa Giêsu báo trước những gian khổ sẽ xảy đến cho những môn đệ và khuyến khích họ kiên trì vượt qua vì đó là cơ hội để họ làm chứng cho đức tin vào Thiên Chúa. Nếu kiên trì chịu đau khổ  để làm chứng cho Thiên Chúa, họ sẽ được Ngài thưởng công xứng đáng và trao ban sự sống đời đời.

Những gian khổ sẽ xảy đến với người môn đệ của Chúa Giêsu: "Người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và bỏ tù, điệu anh em đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy”. Không những người môn đệ chịu bách hại bởi người đời mà còn hơn thế nữa là bởi chính những người thân thuộc của mình: “Anh em sẽ bị chính cha mẹ, anh chị em, bà con và bạn hữu bắt nộp. Họ sẽ giết một số người trong anh em. Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét”. Đây là điều thật khó hiểu và khó có thể chấp nhận!

Tuy vậy, trước những gian khổ lại là cơ hội tốt cho người môn đệ có thể tuyên xưng đức tin để làm chứng cho Chúa. Điều này thật đúng khi nhìn đến những gương mẫu của các Thánh Tử đạo, các ngài đã chịu bao nhiêu đau khổ, tra tấn, cực hình và cuối cùng đổ máu đào ra để trung thành giữ vững đức tin vào Chúa. Ðức cha Phêrô Cao đã nói: “Xin cho con chịu đau khổ vì danh Đức Kitô, được đón nhận ngành lá tử đạo về tới bến thiên đàng”. Những đau khổ của các ngài là để thông phần vào cuộc tử nạn và phục sinh của Đức Kitô: "Sức tôi tuy đã giảm, nhưng còn chịu đựng được. Chúa chúng ta đã chịu bao hình khổ để cứu độ nhân loại. Tôi cũng sẵn lòng chịu những sự khó này để nên giống Chúa Kitô phần nào" (Tôma Ðinh Viết Dụ).

Giữa những cơn thử thách, người môn đệ của Chúa vẫn luôn vững dạ an tâm, can đảm, trung thành trong sứ mạng loan báo và làm chứng cho Tin Mừng. Bởi vì, họ sẽ được chính Chúa nâng đỡ, ban cho ơn khôn ngoan và gìn giữ: một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu”. Là người Kitô hữu, những người theo Chúa Kitô, chúng ta cũng phải kiên trì, can đảm đón nhận những thử thách, những khó khăn trong cuộc sống, chấp nhận chịu thiệt thòi vì Người, luôn sống chân thật, không gian dối, không làm điều ác, thể hiện lòng bác ái, tha thứ, yêu thương đối với mọi người.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay27,819
  • Tháng hiện tại855,596
  • Tổng lượt truy cập69,915,470
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây