Thứ Hai tuần 18: Khi Chúa rộng mở tay ban...

Chủ nhật - 04/08/2019 19:14  756
Thứ Hai tuần XVIII
Ds 11,4b-15; Mt 13-21

67908203 500174770743903 7856556114320556032 nĐối với con người, để có cơm ăn áo mặc, phương tiện tốt cho cuộc sống, con người phải vất vả lam lũ; thậm chị có người vất vả cả đời vẫn không đủ ăn đủ tiêu, không có được những ngày giờ thảnh thơi. Điều này khác hẳn với Thiên Chúa, chỉ cần Ngài rộng mở tay ban là bao sinh vật muôn vàn thoả thuê.

Thật thế, bài đọc một trích sách Dân số nói với chúng ta về việc Thiên Chúa nuôi dân chúng bằng manna và bằng chim cút từ trời. Kể từ ngày dân chúng ra khỏi đất Ai Cập, suốt chặng đường dài 40 năm trong sa mạc tiến về đất hứa, Thiên Chúa đã nuôi dân bằng manna. Họ không phải vất vả làm lụng, chỉ cần mỗi sáng ra lượm về, cho vào cối xay hoặc cối giã mà nghiền tán ra, bỏ vào nối nấu bánh là họ đã có lương thực nuôi sống cả ngày. Khi không có thịt ăn, họ kêu đến Môsê và Môsê kêu cầu Thiên Chúa là họ lại có thể có thịt ăn. Thiên Chúa cho chim cút bay đến và rớt xuống trên lều trại. Họ có thể ăn bao nhiêu tuỳ ý, thậm chí ăn đến “lòi ra cả lỗ mũi.” Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là họ phải tin tưởng và trung thành đi trong đường lối Chúa.

Bài Tin mừng cũng nói với chúng ta điều tương tự. Dân chúng bơ vơ vất vưởng không người chăm sóc, Chúa Giêsu chạnh lòng thương. Ngài giảng dạy họ nhiều điều. Thấy nhiều người đau yếu mắc đủ thứ bệnh, Chúa chữa lành. Giữa sa mạc hoang vắng, dân chúng đói khát, Chúa truyền cho các môn đệ “chính anh em hãy cho họ ăn.” Các môn đệ không đủ khả năng lo cho dân chúng vì các ông chỉ có 5 chiếc bánh và 2 con cá. Chúa truyền cho các ông đem bánh và cá lại cho Chúa, thế rồi Chúa cầm lấy bánh và cá dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, trao cho các môn đệ, và các môn đệ phân phát cho dân chúng. Ai nấy đều ăn và được no nê. Chẳng những bánh và cá đủ cho mọi người ăn no mà số bánh còn dư thu lại được 12 giỏ đầy. Số người đông lắm: chừng năm ngàn người không kể đàn bà và con trẻ.

Không những năm xưa Chúa đã rộng mở tay ban để dân chúng no nê mà trong mỗi giây phút, Chúa tiếp tục yêu thương quan phòng. Ngài cho mỗi người cơ hội để kiếm ra cơm bánh, cho mỗi người khả năng để làm nên những điều kì diệu. Không dừng lại ở đó, Chúa Giêsu vẫn còn tiếp tục trao ban cho nhân loại một thứ bánh thiêng liêng, cao cả và giá trị hơn nhiều. Đó là bánh Thánh Thể, bánh được trao ban là mình thánh Chúa làm của ăn đem lại sự sống đời đời cho nhân loại. Bánh ấy được trao ban một cách rộng rãi, miễn phí cho cả nhân loại. Chỉ cần đến với Chúa bằng lòng tin và tâm hồn thanh sạch, người nào cũng có thể được nuôi dưỡng bằng thần lương hằng sống ấy.

Muốn có của nuôi thân, con người phải vất vả nhọc nhằn, nhưng Thiên Chúa có thể trao ban những thứ cần thiết cho con người một cách dễ dàng. Ngài ban manna cho dân Chúa trên suốt hành trình 40 năm tiến về đất hứa. Chúa Giêsu hoá bánh ra nhiều để nuôi đám đông dân chúng đi theo Ngài để nghe Ngài giảng. Chúa Giêsu còn lập bí tích Thánh Thể để trao ban thần lương đem lại sự sống đời đời cho nhân loại. Nguyện xin Chúa giúp các tín hữu luôn vững tin vào Chúa, cho mọi người trên thế giới này khao khát gặp Chúa, nỗ lực tìm kiếm và gặp được chính Chúa, nguồn cội mọi phúc lành. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay62,452
  • Tháng hiện tại723,045
  • Tổng lượt truy cập70,750,802
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây