31/05 Lễ Thăm Viếng: Hãy đến với nhau trong cuộc đời

Thứ tư - 30/05/2018 21:31  1341
Lễ Mẹ Thăm Viếng
Rm12,9-16; Lc 1,39-56

imagesThăm viếng là một việc làm rất quen thuộc trong cuộc sống con người. Cha mẹ thăm viếng con cái, con cái thăm viếng cha mẹ, bạn bè thăm viếng nhau, anh chị em thăm hỏi nhau khi buồn khi vui, khi thành công, lúc thất bại. Mẹ Maria cũng đã có những cuộc thăm viếng trong cuộc đời, nhưng chắc hẳn cuộc thăm viếng Mẹ dành cho người chị họ Êlizabeth là đặc biệt nhất.

Cuộc thăm viếng ấy đặc biệt bởi nó không chỉ là cuộc thăm viếng bình thường mà là cuộc thăm viếng của Mẹ Thiên Chúa dành cho một người chị họ đang cưu mang một vị tiền hô của Thiên Chúa như lời bà Êlizabeth đã nói: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Quả thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chàu, thì đứa con trong bụng nhảy lên vì vui sướng.”

Cuộc thăm viếng ấy đặc biệt bởi đây là cuộc thăm viếng đem lại niềm vui cứu độ. Mẹ Maria đang cưu mang trong lòng Ngôi Hai Thiên Chúa. Bà Êlizabeth đang mang thai thánh Gioan Tẩy Giả. Vì thế, Mẹ đến thăm là để đem Chúa Cứu Thế đến với gia đình Dacaria: Gioan Tẩy Giả đã nhảy lên trong bụng mẹ vì vui sướng. Bà Êlizabeth không thể kiềm chế được niềm vui ơn cứu độ đã phải thốt lên: “Này tai tôi vừa nghe tiếng em chàu, thì đứa con trong bụng nhảy lên vì vui sướng.”

Cuộc viếng thăm ấy đặc biệt bởi cuộc đối thoại của hai phụ nữ đang mang thai. Họ không nói với nhau về cuộc sống hiện tại, về tương lai của hai đứa trẻ sẽ chào đời, về những gì xảy ra cho họ hay cho đất nước của họ. Trái lại, họ cùng nhau ca ngợi tình thương nhiệm mầu của Thiên Chúa. Bà Êlizabeth nói: Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc... Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em. Còn Mẹ Maria thì ca ngợi Thiên Chúa bằng một bài ca magnificat. Trong bài ca đó, Mẹ tạ ơn Chúa vì những gì Thiên Chúa đã làm cho Mẹ, làm cho Israel và làm cho nhân loại.

Mẹ Maria đã có cuộc viếng thăm đặc biệt, một cuộc viếng thăm có mục đích vượt xa những gì con người bình thường vẫn làm cho nhau. Mẹ viếng thăm để đem niềm vui cứu độ đến với gia đình Êlizabeth. Xin cho mỗi tín hữu biết thực hiện nhiều cuộc viếng thăm trong đời sống hằng ngày không chỉ để chia sẻ, ủi an, động viên nhau vượt qua thử thách cuộc đời, nhưng còn viếng thăm để đem niềm vui có Chúa đến với anh chị em mình.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,082
  • Tổng lượt truy cập69,585,956
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây