Hạnh phúc đích thật

Thứ sáu - 09/10/2020 05:28  802
Thứ 7 tuần XXVII Thường niên
(Gl 3,22-29; Lc 11, 27-28)

03102019 153607Hạnh phúc là lời cầu chúc mà mọi người chúng ta thường chúc nhau. Điều này đủ để cho thấy rằng mọi người đều mong hạnh phúc, nhưng quan niệm về hạnh phúc thì mỗi người khác. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay giới thiệu cho chúng ta ba điều phúc đích thực mà mọi người Kitô hữu cần đạt được và giữ lấy.

Đầu tiên là “Phúc vì được cưu mang Thiên Chúa” (Lc 11,27). Khi thấy sự thành công của Chúa: Ngài đầy quyền năng trên quỷ thần; Ngài giảng dạy hay và thuyết phục vì đầy quyền thế, Ngài chữa lành nhiều bệnh tật, và dân dân lũ lượt theo Người…, một người phụ nữ trong đám đông kêu lên: “Phúc cho lòng dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho thầy bú mớm”.

Xét theo phương diện này, Mẹ Maria là Đấng Đầy Ơn Phúc vì đã cưu mang Chúa Giêsu và cho Người bú mớm. Tuy nhiên, hiểu rộng hơn, đây cũng là cái phúc chung cho mọi người bởi vì Chúa Giêsu Kitô là Ngôi Lời Thiên Chúa và Lời Chúa cũng được hiểu là chính Chúa. Do đó, nếu chúng ta yêu mến Lời Chúa, năng đọc và suy gẫm Lời Chúa, thì chúng ta là người cưu mang Chúa trong tâm hồn và làm cho Chúa được lớn dần lên trong ta.

Thứ đến là “Phúc vì được lắng nghe và thực hành Lời Chúa” (Lc 11,28). Câu đáp của Chúa Giêsu: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”, không phủ nhận công lao sinh thành và dưỡng dục của Thân Mẫu Người, nhưng gián tiếp đề cao nhân đức lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa của Mẹ Maria. Nói cách khác, Người nhấn mạnh đến mối phúc của người biết lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa, mà Mẹ Người đã là một mẫu mực, vì có ai trong loài người biết lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa như Mẹ Maria. Mẹ đã “xin vâng” theo Lời Chúa, ghi nhớ mọi sự và “suy đi nghĩ lại trong lòng” (x. Lc 2,51). Phần phúc của mọi Kitô hữu chính là được nghe Lời Chúa mỗi ngày, nhưng mối phúc này chỉ trọn vẹn cho chúng ta khi chúng ta biết đem Lời Chúa ra thực hành trong cuộc sống hằng ngày.

Cuối cùng là “Phúc vì nhờ đức tin, tất cả chúng ta đều là con Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kitô” (Gl 3,26). Đây là hạnh phúc đích thực đối với người Kitô hữu bởi chính khi đón nhận đức tin, chúng ta được sống trong tình yêu thương của Thiên Chúa, là mặc lấy chính Đức Kitô. Nếu đã mặc lấy Đức Kitô, thuộc về Đức Kitô thì chúng ta đã thuộc về dòng dõi của ông Ápraham, những người được thừa kế lời chúc phúc theo lời hứa, là được Chúa làm gia nghiệp mãi mãi, được sống hạnh phúc muôn đời. Mà dấu hiệu của người có một đức tin trưởng thành là yêu mến và tuân giữ Lời Chúa, suy đi nghĩ lại và đem ra thực hành. Được như thế, chúng ta sẽ là những người hạnh phúc thực sự.

Lạy Chúa, chúng con là những người có phúc vì có nhiều cơ hội để được nghe Lời Chúa, xin cho mọi người tín hữu luôn ý thức để không chểnh mảng Lời Chúa, nhưng hết lòng yêu mến và đem ra thực hành trong đời sống, để không những chúng con cưu mang Lời mà còn làm cho Lời được lớn lên trong cuộc đời, và đức tin của chúng con luôn kiên vững. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay73,995
  • Tháng hiện tại1,016,212
  • Tổng lượt truy cập71,043,969
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây