Gieo xuống trong khiêm tốn, gặt hái trong vinh quang

Thứ năm - 31/01/2019 09:58  1303

Thứ Sáu tuần III thường niên

Mc 4,26-34

download 13Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu kể về hai dụ ngôn: “dụ ngôn hạt giống âm thầm mọc lên” và dụ ngôn: “hạt cải”. Khi so sánh Nước Thiên Chúa với hạt giống gieo xuống đất và âm thầm mọc lên, Chúa muốn ám chỉ đặc tính của Nước Thiên Chúa là khởi sự trong khiêm tốn âm thầm nhưng sẽ thành tựu cách to lớn. Sự thành tựu này phải từ từ và trải qua thời gian, có tính cách chắc chắn bởi việc đó do quyền năng và sự can thiệp của Thiên Chúa chứ không hoàn toàn do con người.

Những dụ ngôn kể hôm nay có thể áp dụng như sau: Nước Thiên Chúa chính là Giáo Hội ở trần gian, có Đấng sáng lập là Đức Giêsu, sống ẩn dật không mấy ai biết đến. Tất cả công việc của Ngài ở trần gian xem ra thất bại tràn trề trên cây thập tự, nhưng đó là hạt giống tự mục nát để sinh ra Giáo Hội. Lúc đầu Giáo Hội chỉ có 12 tông đồ nhưng dần dần lơn mạnh. Trong ngày lễ Ngũ Tuần, Phêrô đã Rửa tội cho ba ngàn người (x. Cvtđ 2,41). Cho đến nay số tín hữu hàng tỉ người.

Đới với mỗi chúng ta cũng vậy, sự nghiệp đức tin, sự nghiệp Nước Trời cũng thường là kết quả của những việc nhỏ bé, ầm thầm nhưng có giá trị lớn, nếu làm vì lòng mến Chúa. Một ví dụ rất cụ thể là công việc ầm thầm của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu hay Mẹ Têrêsa Calcutta. Tất cả những hạt cải nhỏ gieo vì Chúa và chúng lớn lên mang lại hạnh phúc cho các linh hồn. Đó là giá trị của những công việc tuy nhỏ nhưng mang lại kết quả không ngờ.

Mỗi Kitô hữu hãy nhớ: trong lãnh vực tinh thần và đức tin, tất cả mọi việc làm của chúng ta, dù là một hành vi nhỏ bé tấm thường đến đâu, cũng đều đóng góp vào sự nghiệp Nước Trời vì với Chúa không có việc gì nhỏ cả, tất cả đều mang lại ích lợi cho những ai làm vì yêu mến Ngài. Xin Chúa cho chúng ta biết tận dụng mọi công việc nhỏ bé trong cuộc sống như: quét nhà, lau cửa dọn nhà thờ, giúp dỡ những người nghèo khổ… Tất cả mọi công việc đó dù công khai hay âm thầm đều làm vì tình yêu Chúa Kitô thì sẽ có giá trị phi thường để xây dựng Nước Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại871,043
  • Tổng lượt truy cập69,930,917
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây