Thứ 2 tuần 6 PS: Giá trị của thử thách

Chủ nhật - 26/05/2019 04:18  1193

Thứ Hai tuần VI Phục Sinh (Ga 15, 26 – 16, 4)

Sống và làm chứng cho đức tin giữa lòng thế giới chưa bao giờ được xem là dễ dàng nếu chỉ dựa vào sức mình. Chính vì thế Ki-tô hữu luôn phải xác tín mình tin vào ai, tin vào điều gì ? Lời Chúa hôm nay đem đến cho chúng ta hy vọng về một Đấng sẽ soi sáng, hướng dẫn cho ta trước những thử thách trong cuộc sống thường nhật.

00 00 christ jugement

Có thể nói mỗi người được sinh ra trên thế gian đều đã có trong dự phóng của Thiên Chúa. Ngay cả việc các môn đệ được đặc tuyển đi theo Đức Giê-su từ những ngày đầu rao giảng cũng không ngoài Thiên ý. Kế hoạch dành cho các ông nay được Chúa Giê-su tiết lộ khi nói : “Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đâu”. Đức Giê-su mời gọi các môn đệ làm chứng bằng đời sống và lời rao giảng sự thật về Thiên Chúa là tình yêu. Thiên Chúa như người Cha giàu lòng thương xót, nhưng không phải ai cũng tin vào điều này. Sự mù quáng của con người không những từ chối tin Đức Giê-su là Đấng Cứu Thế. Tệ hơn có những tổ chức, phe nhóm làm điều ác, gây hại cho người mà vẫn cao giọng tuyên bố mình hành động nhân danh Chúa. “Sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa” (Ga 16, 2).

Thực tế ấy đã đang và sẽ còn tiếp diễn, hiện nay trên thế giới nhiều công trình của Giáo hội bị tịch thu, phá bỏ, những vụ tấn công nhằm vào các Ki-tô hữu đang tụ họp cử hành việc phụng tự ngày càng tàn bạo hơn. Nhưng chính lúc ấy chúng ta mới thấy giá trị của thử thách cùng lời tiên báo : “Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã” (Ga 16, 1). Động từ ‘bị vấp ngã’ không chỉ nói về một cú ngã do vấp phải chướng ngại vật trên đường đi, nó có nghĩa là cạm bẫy, kế hoạch hiểm ác do thế lực sự dữ bày ra nhằm vào những ai tin Thiên Chúa. Thế gian đã giăng bẫy mưu hại Đức Giê-su xưa, rồi đến các môn đệ và cho cả chúng ta.

Vậy đâu là sức mạnh giúp Ki-tô hữu sống can trường với đức tin dù phải chịu bách hại ? Đó chính là sức mạnh của Chúa Thánh Thần nơi tâm hồn tín hữu : “Thần Khí sự thật… sẽ làm chứng về Thầy” (Ga 15, 26). Với sự soi sáng của Thánh Thần, chúng ta nhận biết rằng Đức Ki-tô vì lòng thương xót nhân loại đau khổ đã đến trần gian, chung chia những khổ lụy bằng cái chết và sự Phục sinh để giải thoát con người khỏi cạm bẫy của ác thần. Về phần Ki-tô hữu, chúng ta cũng phải nhớ lời Chúa nói với các môn đệ, ‘Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng về Thầy’ cũng là nói với mỗi người hôm nay. Trước sự đời thật giả, trắng đen lẫn lộn chúng ta chọn lựa thái độ sống ra sao ? Kiên vững sống chứng nhân sự thật hay nhát đảm sống luồn cúi theo thói đời ? Chỉ những ai có đời sống đạo đức chân chính mới hiểu được giá trị của thử thách, cùng với ơn Chúa Thánh Thần chúng ta sẽ nhớ lại lời Đức Giê-su : “Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi” (Ga 16, 4)

Lạy Chúa, sắp tới lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống, xin giúp chúng con trong những ngày này luôn hướng tâm hồn về Ngôi Ba. Sẵn sàng mở lòng để được Ngài tác động và hướng dẫn chúng con biết phải sống thế nào để trở lên nhân chứng đức tin giữa lòng thế giới hôm nay. Amen !

Nt. Scholastica Vũ Hiền, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,153
  • Tổng lượt truy cập71,056,910
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây