Thứ 5 tuần X TNA: Đừng chỉ trích!

Thứ tư - 14/06/2017 11:06  1753
Thứ Năm tuần X TN
Mt 5,20-26
Ai trong chúng ta ít nhiều đã từng chì trích người khác. Lời chỉ trích thường đến từ người trên dành cho người dưới, người ngoài dành cho người trong cuộc vì họ cho rằng, mình có quyền chì trích người khác. Những lời chì trích, thường phiến diện và không hoàn toàn chính xác, vì con người thường chì trích người khác khi chưa thấu hiểu vấn đề. Chỉ trích như vậy là không tôn trọng người khác.

UntitledTrong cuộc sống, mỗi người đều có giá trị riêng, khi tôn trọng sự khác biệt và giá trị của người khác cũng là tôn trọng chính bản thân mình. Như thế, chì trích người khác không làm cho vị thế của bản thân được nâng lên, nhưng lại làm cho giá trị con người bị giảm sút.

Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta tôn trọng người khác để trở nên công chính. Sự công chính không dừng lại ở bình diện tôn trọng sự sống của người khác: “Không được giết người”, nhưng là tôn trọng giá trị, sự khác biệt của họ. Do đó, chúng ta không được chỉ trích người khác vì như lời Chúa Giêsu nói: “Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là "ngốc", thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là "khùng", thì sẽ bị vạ lửa địa ngục”.

Hơn thế nữa, Chúa Giêsu muốn chúng ta trở nên công chính trọn vẹn để được Cứu độ. Đó là khi chúng ta biết sống bao dung tha thứ và làm hòa với những người khác. Chúa muốn chúng ta phải vượt lên trên không những sự khác biệt mà cả những yếu đuối, lỗi lầm của người khác. Và chỉ như thế, lễ vật chúng ta dâng sẽ được Thiên Chúa đón nhận: “Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ.”

Lạy Chúa, Chúa đã tạo dựng nên muôn loài muôn vật trong sự tốt đẹp, nhưng vì sự yếu đuối, ích kỉ của bản thân, chúng con đã nhiều lần chì trích và xúc phạm đến anh em mình. Xin cho chúng con biết trân trọng những điều khác biệt của người khác mà tha thứ, làm hòa với nhau, hầu xây dựng cuộc sống đầy áp yêu thương trong ơn nghĩa Chúa.

Tác giả: Duy Hiển, Nhóm Suy Niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay38,263
  • Tháng hiện tại899,798
  • Tổng lượt truy cập69,959,672
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây