Thứ 7 tuần 25: Đón nhận đau khổ bằng tình yêu

Thứ sáu - 27/09/2019 04:20  1023
Thứ 7 tuần XXV Thường Niên
(Dcr 2,5-9.14-1a; Lc 9,43b-45)

 
Đứng trước đau khổ, con người thường sợ hãi và không muốn đón nhận. Chúa Giêsu biết các môn đệ cũng như thế dù các ông đã được hướng dẫn, được chỉ bảo. Chính vì thế, Chúa Giêsu đã nhiều lần tiên báo con đường khổ nạn cứu độ của mình cho các môn đệ, để các ông không còn sợ hãi, nhưng đón nhận trong hạnh phúc được cứu độ.

Tin Mừng hôm nay cho thấy một lần Đức Giêsu loan báo về cuộc khổ nạn Ngài sẽ chịu để thực hiện công trình cứu độ theo thánh ý Chúa Cha. Lần tiên báo này được thực hiện ngay khi dân chúng và chính các môn đệ đang trầm trồ khen ngợi vẻ huy hoàng, vinh quang qua các phép lạ Ngài làm cho dân. Khi tiên báo cuộc khổ nạn vào lúc này, Đức Giêsu muốn các môn đệ đi theo con đường hy sinh, từ bỏ và đón nhận đau khổ vì tình yêu để đạt tới hạnh phúc đích thực, hạnh phúc cứu độ muôn đời.

Không ai tránh khỏi đau khổ, và khổ đau không bao giờ buông tha chúng ta! Nếu chúng ta đối đầu với nó với thái độ tiêu cực thì chính khổ đau sẽ vùi dập chúng ta và nó sẽ làm cho chúng ta thất vọng. Còn nếu chúng ta đón nhận nó trong tình yêu Chúa và sứ vụ thì bình an sẽ đến với ta vì hạnh phúc hiện lên từ gian nan khổ đau. Bởi lẽ, đức tin Công Giáo dạy rằng: “Qua đau khổ mới được vào vinh quang”.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con hiểu rằng: con đường theo Chúa là con đường đau khổ và hy sinh, là con đường bước lên đồi Canvê trong đau khổ tột cùng của kiếp người. Xin cho con trung thành với Chúa trong tình yêu để được phục sinh vinh hiển với Chúa trong ngày sau hết. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,092
  • Tổng lượt truy cập69,933,966
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây