Thứ 6 tuần 8 TN: Đền thờ sống động

Thứ năm - 31/05/2018 03:32  1283
Thứ Sáu tuần VIII Thường Niên (Mc 11,11-26)
 
Thân xác mỗi người là đền thờ cao quý của Chúa Thánh Thần (1Cr 6,19). Thế nhưng ngôi đền thờ thiêng liêng ấy đang dần bị tham, sân, si tiền tài, danh vọng và địa bị làm cho hoen ố. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người ý thức về giá trị của đền thờ thân xác và mời gọi giữ gìn và bảo vệ để xứng đáng ngôi đền thờ nơi Chúa ngự.
 
Tin Mừng tường thuật lại việc Chúa Giêsu cùng các môn đệ đến đền thờ Giêrusalem. Với người Do thái, đền thờ Giêrusalem là trung tâm tôn giáo quan trọng, nơi thiêng liêng quy tụ mọi người để thờ phượng Thiên Chúa. Tuy nhiên, chốn thiêng liêng cao quý ấy bị thay thế bởi sự ồn ào, náo nhiệt của buôn bán đổi chác, của cãi cọ tranh giành thiệt hơn. Vì thế, Chúa đã “đuổi những kể đang mua bán trong đền thờ, lật bàn của những người đổi bạc, và xô ghế của những kẻ bán bồ câu. Người không cho ai được mang đồ vật gì đi qua đền thờ”. Chúa mạnh mẽ lên tiếng phản đối và cương quyết ngăn cản những hành vi làm hoen ố và xúc phạm đến sự thiêng liêng cao quý của đền thờ. Chúa từng nhấn mạnh về hành vi xứng hợp trong việc thờ phượng Thiên Chúa rằng “Ta cần lòng nhân chứ đâu cần của lễ”. Như thế, lòng khiêm nhường và tôn kính chân thành chính là điều thiết yếu trong hành vi thờ phượng mà Thiên Chúa đòi hỏi nơi mỗi người.
 
Qua việc thanh tẩy đền thờ Giêrusalem, Chúa Giêsu mời gọi mỗi người ý thức về ngôi đền thờ cao quý hơn, một đền thờ sống động nơi Chúa ngự trị. Ngôi đền thờ cao quý ấy chính là thân xác mỗi người, bởi được Chúa dựng nên theo hình ảnh Ba Ngôi Thiên Chúa. Khi ý thức về điều đó, chúng ta tự hỏi rằng liệu ngôi đền thờ ấy có còn thiêng liêng cao quý hay đang bị tội lỗi với những ích kỷ nhỏ nhen làm cho hoen ố?
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa chẳng ưa thích ngự nơi đền vàng cao sang giả tạo và hình thức, nhưng Chúa lựa chọn những ai có tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ và khiêm nhường. Xin cho chúng con biết ý thức về ngôi đền vàng là chính thân xác mình. Nhờ biết cậy dựa vào Chúa, chúng con xứng đáng là con cái của Chúa và làm sáng danh Chúa ngay ở đời này. Amen!
 
Tâm Phúc, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay12,832
  • Tháng hiện tại531,335
  • Tổng lượt truy cập69,591,209
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây