Đấng dọn đường

Thứ sáu - 11/01/2019 17:22  724

Thứ Bảy sau Lễ Hiển Linh

« Người phải nổi bật lên, còn tôi phải lu mờ đi » (Ga 3,30).

Thánh Gioan Tẩy Giả hay còn gọi là Gioan Tiền Hô có sứ mệnh dọn đường cho Đức Kitô đến. Chính lúc được sinh ra, người cha Dacaria của ngài đã lớn tiếng tạ ơn Chúa về sứ mệnh cao cả của con trẻ này : « Hài nhi hỡi ! Con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối Cao. Con sẽ đi trước Chúa để mở lối cho Người » (Lc 1,76).

Để chuẩn bị chính tâm hồn của mình trước sứ mệnh cao cả này, ngài đã ẩn mình trong chốn hoang địa bằng đời sống cầu nguyện liên lỉ và bằng đời sống chay tịnh đạm bạc.

00 00 jbKhi xuất hiện trước dân chúng, ông đã kêu gọi mọi người sám hối và nhận phép rửa để tỏ lòng chờ mong Đức Kitô. Vì vậy, rất nhiều người lầm tưởng ông với Đấng Mêsia. Tuy nhiên, ông khiêm tốn nhìn nhận mình chỉ là người thi hành sứ mệnh dọn đường. Hay nói cách khác, ông chỉ dám nhận mình là một nhân vật phụ chỉ thi hành những gì cần làm để loan báo và giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn đón Đấng phải đến. Từ sâu thẳm trong thâm tâm cho đến hành động, Gioan luôn luôn đưa ra cho mình một chuẩn mực thường hằng bất biến : « Người phải nổi bật lên, còn tôi phải lu mờ đi » (Ga 3,30).

Với tư cách là những người được chịu Phép Rửa, chúng ta cũng cần lập đi lặp lại câu châm ngôn này trong suốt cuột đời để lời chứng của mình có tính thuyết phục và để cho danh Chúa được mọi người nhận biết.

Xin cho mỗi người chúng ra có một tấm lòng đơn sơ và chân thành để luôn dành chỗ xứng đáng cho Chúa ngự và quảng đại phục vụ tha nhân.

TKM, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập344
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay72,918
  • Tháng hiện tại1,015,135
  • Tổng lượt truy cập71,042,892
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây