Con thuyền có Chúa

Thứ hai - 29/06/2020 07:31  985
Thứ Ba sau Chúa Nhật XIII mùa Thường Niên
(Am 3, 1-8; 4, 11-12; Mt 8, 23-27)

chu giai tin mung mt 823 27Mahatma Gandhi, anh hùng vĩ đại của Ấn Độ nói: “Trong cuộc sống, mỗi khi tôi thất vọng, tôi lại nhớ rằng xuyên suốt lịch sử, con đường sự thật và tình yêu đã luôn chiến thắng, đã có những tên độc tài và những kẻ sát nhân và có một lúc dường như đã không thể thắng được chúng nhưng cuối cùng chúng luôn luôn sụp đổ.” Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã cho các môn đệ thấy rõ chân lý ấy.

Trên con thuyền theo Đức Giê-su, các môn đệ đã gặp sóng to gió lớn, con thuyền như muốn chìm. Các ông sợ nên đã cầu cứu Chúa Giêsu và Ngài đã làm cho biển lặng như tờ. Theo quan niệm người xưa, biển khơi tượng trưng cho những sức mạnh thù nghịch với Thiên Chúa. Con Thuyền chở Chúa Giê-su và các môn đệ có thể coi như là hình ảnh của Hội Thánh ở trần gian.

Trong lịch sử, Hội Thánh đã trải qua nhiều khó khăn thử thách đến từ những thế lực xấu muốn phá Giáo Hội. Ngay từ những thời gian đầu khai sinh, Hội Thánh đã chịu sự cấm cách khốc liệt của đế quốc La Mã, nhưng số tín hữu vẫn không ngừng gia tăng. Thời trung cổ, Giáo Hội vượt qua bao khó khăn đến từ sự chống đối của những lạc giáo và phong trào cải cách, nhờ các giáo phụ đã ra sức bảo vệ Giáo Hội. Thời cận đại, khoa học kỹ thuật bắt đầu phát triển, tục hóa ngày càng tăng, con người sống theo chủ nghĩa tự do và duy vật chất nên dần dần loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời mình. Thời nay, Giáo Hội đối diện với muôn vàn khó khăn đến từ lối sống thực dụng và hưởng thụ. Nó đã ảnh hưởng đến cả người của Giáo Hội và làm cớ cho cuộc chống đối Giáo Hội như phong trào tố cáo các giám mục, linh mục lạm dụng tình dục trẻ em. Bao sức mạnh của thù địch ở mọi thời tấn công Giáo Hội, nhưng Giáo Hội vẫn đứng vững và phát triển không ngừng. Điều đó càng cho thấy Giáo Hội đến từ Chúa, được Chúa Thánh Thần bảo trợ và hướng dẫn nên không một thế lực nào có thể phá hoại.

Nhìn lại cuộc đời, mỗi Ki-tô hữu chân chính xác tín rằng chiến thắng cuối cùng thuộc về sự thật, tình yêu và chân lý. Mỗi người có thể gặp những khó khăn do bệnh tật, lối sống thiếu chuẩn mực, tục hóa của xã hội… Với tâm hồn có Chúa cùng nền tảng đức tin mạnh mẽ, đức cậy vững vàng và đức mến nồng nàn, Ki-tô hữu có thể đón nhận và vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống để hướng tới một đời sống hạnh phúc đích thực. Các thánh tử đạo Việt Nam quê hương là mẫu gương sáng ngời cho đời sống đức tin của chúng ta, bởi các Ngài đã trải qua bao thử thách, đặc biệt là các ngài đã hy sinh cả tính mạng của mình để bảo vệ cho Tin Mừng và làm chứng cho sự thật. Sự sống vĩnh cửu trên Nước Trời là phần thưởng dành cho các ngài.

Lạy Chúa Giê-su, Đấng làm cho biển cả cũng phải im lặng, xin cho chúng con biết nhận ra sự hiện diện, tình yêu và quyền năng cao cả của Chúa để chúng con tin tưởng, can đảm bước đi, và ký thác đời mình nơi Ngài dẫu phải gặp bao khó khăn phía trước, ngõ hầu chúng con sẽ tìm được Đấng hoàn tất cuộc chiến đấu với thần dữ. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập435
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay81,554
  • Tháng hiện tại742,147
  • Tổng lượt truy cập70,769,904
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây