"Cô tiên" hạt cải và nắm men

Thứ hai - 26/10/2020 21:09  1058
Thứ Ba tuần 30
Lc 13,18-21

Tính đến 7 giờ sáng nay, Facebook của John Glory Nguyen đã có đến 3.0K loạt thích; 201 lượt chia sẻ, 170 lần bình luận với nội dung: “Cô Tiên này ko có đồng nào nhưng có trái tim rất giàu và tấm lòng đầy vị tha...”

Cô Tiên này không ai gửi cho tỷ nào nhưng việc mà Cô Tiên này làm không đồng tiền nào mua được...
Cô Tiên này không mạnh mẽ như bao người đàn ông trai tráng khác đủ sức vượt qua khó khăn...
Cô Tiên này không có nhà cao cửa rộng nhưng lại có ngôi nhà của Tình Yêu Thương...
Cô Tiên này không phải là vị cứu tinh nhưng được Đấng Cứu Tinh nâng đỡ qua thân thể của mình... Đó chính là Cô Tiên của Tình Yêu Chúa đầy khoan dung và lòng xót thương...

Hình ảnh cô tiên đang bế ẵm một bà cụ già chạy lũ, lại còn lủng lẳng một túi thực phẩm bước đi làm rúng động bao con tim.

Sơ chính là hạt cải nhỏ bé thôi, nhưng đã trở thành chiếc võng à ơi giữa lầy lội đất bùn, là ngôi nhà ắp đầy tình thương. Sơ chính là nắm men với dánh vẻ bề ngoài mảnh khảnh nhưng lại làm dậy cả hũ bột làm thức tỉnh miền u mê tăm tối lòng người sáng mắt sáng lòng.

Hình ảnh Hạt Cải và Nắm Men trong Tin mừng diễn tả sức mạnh là như thế. Sức mạnh phi thường của Hạt Cải ly ti nhưng chẳng mấy chốc lại là thứ rau lớn nhất. Còn Men tuy rất nhỏ, nhưng khi vùi vào trong những ngõ ngách hũ bột dòng đời đủ làm chúng dậy men ráo cả.

Đó chẳng phải là bản chất môn đệ Chúa Ki-tô, những người đóng mác Công Giáo, nhãn hiệu Ki-tô nguyên chất tinh ròng mang vũ khí sắc bén của Tin mừng, tựa như Kinh Hòa Bình của thánh Phan-xi-cô Assidi: “Trong nơi hận thù con gieo tình thương, trong nơi gian dối con gieo chân tình, trong nơi chinh chiến con gieo an bình. Trong nơi buồn sầu con gieo niềm vui, trong nơi tranh chấp con gieo an hòa, trong nơi tăm tối con gieo huy hoàng. Cho nơi nhọc nhằn con đem nghỉ ngơi, cho nơi nghi vấn con đem tin tưởng, cho nơi oan ức con đem công bằng. Cho nơi hoảng nạn con đem cậy trông, cho nơi u uất con đem hy vọng, cho nơi tội lỗi con gieo Tin mừng”.

Cuối cùng, nếu vay mượn ngôn ngữ rất Việt Nam, thì người Ki-tô hữu còn là bông sen, loài hoa đậm màu có khả năng tỏa sắc hương lấn át cả đầm bùn lầy lội tanh hôi: “Trong đầm gì đẹp bằng sen, Lá xanh, bông trắng lại chen nhuỵ vàng. Nhụy vàng, bông trắng, lá xanh, Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.” Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Phạm Văn Quang

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại882,594
  • Tổng lượt truy cập69,942,468
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây