"Chính tôi sẽ đến chữa nó"

Chủ nhật - 01/12/2019 20:54  1056
Thứ Hai Tuần I Mùa Vọng
Is 2,1-5; Mt 8,5-11

imagesPhụng vụ Giáo hội bước vào Mùa Vọng với những bản văn nói về sứ mạng của Đấng Thiên Sai. Chúa Giêsu đến không chỉ rao giảng về Nước Thiên Chúa mà còn đến để canh tân bộ mặt trái đất, giải thoát con người khỏi ách thống trị của tội lỗi, ma quỷ bằng việc làm phép lạ, trừ quỷ và chữa lành. Biết bao con người đau khổ cả thể xác lẫn tinh thần đã được cứu chữa bởi được gặp gỡ chính Đấng Mêsia. Người đầy tớ của viên đại đội trưởng cũng đã được chính Chúa Giêsu chữa lành.

Chính Chúa sẽ đến chữa lành bởi đó là sứ mạng của Đấng Thiên Sai. Chúa Giêsu đến để thực hiện những lời ngôn sứ Isaia tiên báo trong Cựu ước. Người được Chúa Cha xức dầu tấn phong và được đầy Thánh Thần ngự xuống để đi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn, băng bó những tấm lòng tan nát, giải thoát những ai bị giam cầm, chữa lành cho người mù loà, trả lại tự do cho người bị áp bức, an ủi kẻ ưu phiền và công bố năm hồng ân của Chúa (x. Is 61,1-3; Lc 4,16-21). Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế đích thực mà muôn dân hằng mong đợi. Người đến để thực thi Thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa Cha. Thiên Chúa muốn cho tất cả mọi người được cứu độ.

Chính Chúa sẽ đến chữa lành bởi Chúa nhìn thấy lòng tin của viên đại đội trưởng. Lòng tin ấy đong đầy lòng mến và cậy trông. Chúa thấy trái tim nhân ái của viên đại đội trưởng với người đầy tớ. Ông thương cảm với hoàn cảnh bệnh tình của người phục vụ trong nhà mình. Ông động lòng trắc ẩn trước nỗi đau của kẻ thuộc hạ “tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm”. Dầu là dân ngoại nhưng với tấm lòng yêu thương, ông mạnh dạn vượt qua mọi rào cản đến gặp Chúa. Ông tha thiết nài xin Chúa chữa lành cho người đầy tớ. Ông ý thức được giới hạn của mình, dù có chức có quyền nhưng “chẳng đáng Ngài vào nhà tôi”. Ông cũng nhận biết quyền năng tuyệt đối của Đấng Mêsia “xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh”. Lòng tin mãnh liệt của ông không chỉ cứu chữa người đầy tớ mà còn cứu cả linh hồn ông và mở rộng tới tất cả mọi người “từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời”.

Chính Chúa sẽ đến chữa lành mỗi người chúng ta. Chúa thấu suốt mọi nhu cầu của con người trước khi chúng ta ngỏ lời cầu xin nhưng Chúa cần nơi chúng ta tấm lòng thành tâm phó thác. Tình thương của Chúa thì luôn lớn lao hơn những suy nghĩ giới hạn của phận người. Đức Giáo hoàng Phanxicô nhắc nhở chúng ta: Đừng bao giờ nghi ngờ chân lý này rằng Thiên Chúa yêu chúng ta (x. Tông huấn Christus Vivit, số 112). Những tấm lòng tràn đầy yêu mến và tin cậy thì luôn biết lựa chọn nơi Chúa. Người đủ quyền năng để biến đổi và chữa lành mỗi người chúng ta. Lời Chúa mới là sức mạnh vững chắc mà chúng ta cần tựa nương trong mọi cảnh huống của cuộc sống. Chúa vẫn đang tha thiết mời gọi chúng ta đến với Người. “Ai đầy lòng mến, hãy đến cầu xin. Ai vững lòng tin, khấn xin sẽ được”.

Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn con sẽ lành mạnh. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay19,807
  • Tháng hiện tại847,584
  • Tổng lượt truy cập69,907,458
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây