Cầu xin với niềm tin tưởng

Chủ nhật - 22/03/2020 05:03  1246
Thứ Hai sau Chúa Nhật IV Mùa Chay
x. Is 65,17-21; Ga 4,43-54

Phúc Âm theo Thánh Gioan kể, sau hai ngày lưu lại Sa-ma-ri, Chúa Giêsu trở lại Ca-na miền Ga-li-lê. Chính nơi đây, Chúa đã thực hiện phép lạ đầu tiên khi làm cho nước lã hoá thành rượu ngon trong một tiệc cưới mà Người cùng Đức Maria và các môn đệ tham dự. Phép lạ đó đã bày tỏ vinh quang của Đức Giêsu và các môn đệ tin vào Người (x. Ga 2,1-11). Tin Mừng hôm nay tường thuật việc Chúa Giêsu chữa lành cho con trai của viên sỹ quan cận vệ nhà vua không phải qua sự đụng chạm trực tiếp nhưng bằng quyền năng của Lời. Dấu lạ thứ hai này tại Ca-na không chỉ bày tỏ uy quyền ban sự sống của Đức Giêsu mà còn làm cho cả gia đình viên sỹ quan tin vào Người (x. Ga 4,53).

Sứ vụ của Đức Giêsu là Đấng được sai đến để giải thoát con người khỏi khổ đau, bệnh tật, chết chóc và tội lỗi. Đức Giêsu sẽ chiến thắng sự dữ như là dấu chỉ của thời Thiên Sai mà ngôn sứ Isaia tiên báo trong bài đọc 1: “Nơi đây, sẽ không còn nghe thấy tiếng than khóc kêu la. Nơi đây, sẽ không còn trẻ sơ sinh chết yểu và người già tuổi thọ không tròn” (x. Is 65,19-20). Trong lời huấn dụ với các tín hữu và du khách hành hương tham dự buổi đọc Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 01/7/2018, Đức Giáo hoàng Phanxicô nói: “Trên con đường của Đức Giêsu, tất cả mọi người đều được chấp nhận. Để có thể đến với trái tim của Chúa, chỉ cần một điều thôi, đó là cảm thấy cần được chữa lành và tín thác nơi Người” (Theo vaticannews.va). Quả thật, phép lạ đã đến với con trai viên sỹ quan bởi niềm tin và rồi cả gia đình ông đã tiến bước theo niềm tin ấy. Tuy không phải là môn đệ của Chúa nhưng viên sỹ quan đã được nhận lời chỉ bởi lòng tin. Một lòng tin khiêm nhường phó thác và kiên trì kêu xin.

Tình thương dành cho đứa con trai đang bị bệnh giúp viên sỹ quan vượt qua khoảng cách địa lý từ Ca-phác-na-um đến Ca-na để tìm gặp Đức Giêsu. Niềm tin vào Đấng có quyền trao ban sự sống đã giúp ông xoá tan mọi hàng rào khác biệt về chủng tộc, tôn giáo, chính trị... Niềm tin chân thành của ông như được mở ra, giúp nối kết thân phận con người thụ tạo mong manh với Thiên Chúa suối nguồn sự sống. Ông đến tìm gặp Chúa bởi đã được nghe những việc lạ lùng người ta nói về Người. Ông nài xin Chúa tha thiết bởi tin rằng Chúa là Đấng có quyền năng chữa lành bệnh cho con trai ông. Ông ra về trong sự xác tín rằng Lời của Chúa đủ sức mạnh đem lại sự sống: “Ông cứ về đi, con ông sống”. Niềm tin ấy giờ không chỉ dừng lại ở việc nhận thấy các điềm thiêng dấu lạ nhưng hệ tại ở việc nhận biết quyền năng của Lời có sức cứu sống. Và rồi, niềm tin đã được đáp trả, niềm hy vọng của ông đã thành sự thực, lời kêu xin đã được Chúa nhận lời. Lòng tin của ông không chỉ cứu được mạng sống của đứa con trai mà còn đưa cả gia đình ông đến với niềm tin vào Đức Kitô.

Giữa lúc cả thế giới đang hoang mang về đại dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây nên, giống như viên sĩ quan, chúng ta cũng được mời gọi đến với Chúa, thân thưa với Ngài và đặt trọn niềm tin tưởng phó thác nơi Ngài vì chỉ có Ngài mới là Đấng Cứu Độ duy nhất. Trong khổ đau và tuyệt vọng, khi mà mọi phương thế nhân loại tỏ ra giới hạn và bất lực thì niềm tin sẽ đưa chúng ta đến niềm hy vọng được cứu thoát. Loài người yếu đuối nhưng lại hay ngạo mạn, ngông nghênh giờ đây chỉ còn biết khẩn nài tình thương và quyền năng của Thiên Chúa ra tay cứu chữa. Thật vậy, lời cầu nguyện chân thành dâng lên Chúa trong tin tưởng sẽ đụng chạm tới lòng thương xót của Thiên Chúa: “Khi gặp bước ngặt nghèo, con kêu lên cùng Chúa thì Chúa đã ra tay cứu con thoát ngàn nỗi gian truân, sai Lời Chúa đến chữa cho lành mạnh” (Lm. Nguyễn Duy, Bài hát Lạy Chúa Giêsu, xin chữa chúng con).

Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa đã dạy chúng con biết chính Chúa mới là sự sống (x. Ga 14,6) và “mọi sự đều có thể đối với người tin” (x. Mc 9,23) thì xin cho chúng con cũng biết đặt trọn niềm tín thác nơi Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời, nhất là mỗi khi gặp thử thách gian nan. Chúng con tin rằng quyền năng của Chúa đủ sức biến đổi và chữa lành cả thể xác cũng như tâm hồn mỗi người chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay45,094
  • Tháng hiện tại631,976
  • Tổng lượt truy cập70,659,733
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây