Thứ 7 tuần 8 TN: Can đảm nói lên sự thật

Thứ sáu - 01/06/2018 21:23  1157
Thứ Bảy tuần VIII Thường Niên
Mc 11, 27-33

00 tudao 391Trong cuộc sống đôi lúc chúng ta đã không dám nói lên sự thật hoặc không làm chứng cho sự thật vì sợ mất lòng hay vì sợ bị liên lụy. Chính Đức Giê-su đã khẳng định: “Sự thật sẽ giải thoát chúng ta” (x. Ga 8,32), nghĩa là khi không can đảm nói lên sự thật, chúng ta đang tự trói buộc mình vào thế lực gian ác. Nguyên nhân dẫn tới việc chúng ta không nói lên sự thật vì chúng ta sợ mất danh tiếng, vì sợ người nào đó ghét chúng ta, vì sợ ai kẻ nào đó trả thù...

Trong đoạn Lời Chúa hôm nay, chúng ta thấy các thượng tế, kinh sư và kỳ mục vì sợ dân chúng nên các ông đã không dám nói lên sự thật. Họ không trả lời đúng câu hỏi của Đức Giê-su, chính vì thế sau khi suy xét các hậu quả có thể xảy ra, họ đã tìm cách để lảng tránh bằng câu trả lời an toàn với Đức Giê-su “chúng tôi không biết” (Mc 11,33). Trong cuộc sống chắc hẳn đã có lúc chúng ta nói dối người này người khác với mục đích là làm lạc hướng đối phương. Dù những lời nói dối đó mang lại hậu quả nặng hay nhẹ thì việc nói dối đó đã là điều không tốt, có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng mà chúng ta không ngờ tới.

Các ngôn sứ và kinh sư đã cố tình không tin vào lời rao giảng của Gio-an Tẩy Giả, giờ đây họ cũng không tin vào Đức Giê-su, họ cố tình chống đối Chúa, không đón nhận những lời Chúa giảng dạy và những việc Chúa đã làm. Còn chúng ta, mỗi khi không can đảm tuyên xưng niềm tin của mình vào Đức Ki-tô đấy là lúc chúng ta đã không nói lên sự thật mình là người Ki-tô hữu. Đã là người Ki-tô hữu thì chúng ta có bổn phận và trách nhiệm rao giảng về Chúa chính từ cuộc sống thành thật và đơn sơ của mình.

Lạy Chúa Giêsu, chỉ có Chúa mới là Đấng chân thật, là Đấng giải thoát nhân loại. Xin cho chúng con biết tin theo, sống cậy trông vào Chúa để được Người hướng dẫn và chở che, có như thế mỗi người chúng con mới có thể can đảm tuyên xưng niềm tin của mình vào Đức Ki-tô giữa cuộc đời này.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay20,735
  • Tháng hiện tại539,238
  • Tổng lượt truy cập69,599,112
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây