Các anh sẽ nhìn thấy thiên thần của Thiên Chúa

Thứ sáu - 28/09/2018 10:50  1233
Thứ Bảy tuần XXV
Ga 1,47-51

download 1 3Bài Tin Mừng hôm nay nói với chúng ta về sức mạnh của Đức tin. Với đôi mắt đức tin, chúng ta sẽ nhìn thấy quyền năng của Đức Giêsu, quyền năng của Đấng thấu suốt mọi sự. Cũng với con mắt đức tin, chúng ta sẽ được nhìn thấy “trời rộng mở và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người” (Ga1,51).

Đức Giêsu biết rất rõ Nathanaen trước khi ông biết Người. Cái biết của Đức Giêsu không chỉ là cái biết hời hợt bên ngoài, nhưng là cái biết sâu thẳm nơi cõi lòng và tâm hồn của mỗi chúng ta. Trước khi Nathanaen đến để biết Chúa Giêsu là ai, thì chính Chúa đã cho ông biết ông là ai: “Đây đích thực là một người Israel, lòng dạ không có gì gian dối”. Điều này đã khiến Nathanaen rất đỗi ngạc nhiên, vì với ông trước đây đâu có mối tương quan gì với Đức Giêsu đâu, vì thế ông mới hỏi “Làm sao Ngài lại biết tôi”. Thiên Chúa thấu suốt mọi sự, Ngài biết chúng ta được dựng nên bằng gì, Ngài biết chúng ta là ai, và mọi tư tưởng chúng ta Ngài thông biết cả. Ngài biết chúng ta hơn cả chính chúng ta biết về mình. Vì thế, nếu chúng ta muốn biết mình là ai và ơn gọi đích thực của mình là gì hãy đến với Người, hãy tiến lại gần Chúa.

Bên cạnh đó, Ngài còn hứa với con mắt đức tin, chúng ta sẽ được nhìn thấy các thiên thần của Thiên Chúa. Thiên thần là loại thụ tạo vô hình, được Thiên Chúa tạo dựng để thờ phượng Thiên Chúa và giúp đỡ con người. Hôm nay Giáo hội mừng kính ba vị Tổng lãnh Thiên Thần, Micae, Gáprien và Raphaen. Từ ý nghĩa của tên gọi chúng ta cũng biết được sứ vụ và chức năng của mỗi vị.

Micaen có nghĩa là “Ai bằng Thiên Chúa”. Ngài sẽ giúp chúng ta nhận ra giá trị đích thực và cùng đích của con người, đó chính là Thiên Chúa. Không ai bằng Thiên Chúa, nên chúng ta phải trung thành với một mình Thiên Chúa mà thôi, sống chết cho Ngài, chiến đấu cho Ngài. Và trong cuộc chiến với ba thù là ma quỷ, thế gian và xá thịt, chúng ta hãy tha thiết nguyện xin Ngài đồng hành, nâng đỡ và trợ giúp chúng ta để chiến đấu và chiến thắng cho lý tưởng và cùng đích của mình là Thiên Chúa.

Gáprien có nghĩa là “Sức mạnh của Thiên Chúa”. Ngài luôn bên cạnh chúng ta trong mọi cuộc chiến thiêng liêng, ngài sẽ bênh đỡ chúng ta những khi chúng ta yếu đuối. Đặc biệt bên cạnh những người hiền lành và khiêm nhường, sức mạnh của Thiên Chúa luôn được thực hiện để chiến thắng những kẻ giàu có kiêu căng. Chúng ta hãy kêu cầu người mỗi ban thêm sức mạnh cho chúng ta để chúng ta vượt thắng sức mạnh của bóng tối, của đem trường đức tin.

Raphaen có nghĩa là “Thầy thuốc của Thiên Chúa”. Ngài sẽ giúp chúng ta chữa lành tất cả những vết thương do tội lỗi chúng ta gây ra, Ngài sẽ giúp chúng ta hàn gắn mọi mối tương quan chúng ta đã phá đổ hay làm tổn thương, tương quan giữa con với cha, giữa anh với em, giữa vợ với chồng và giữa mọi người với nhau. Ngài là vị thầy thuốc đại tài không những chỉ chữa lành chúng ta khỏi những căn bệnh về thể lý, nhưng con chữa lành chúng ta khỏi những căn bệnh về phần linh hồn nhờ lòng thương xót của Thiên Chúa.

Lạy Chúa! Chúng con tạ ơn Chúa đã ban hồng ân đức tin cho chúng con, để khi bước qua ngưỡng cửa của đức tin, chúng con tiến đến gần Chúa hơn, để hiểu biết Chúa hơn, mến Chúa hơn và thấy được quyền năng, lòng thương xót, sự chữa lành và sức mạnh của Thiên Chúa luôn tuôn đổ trên chúng con qua các tổng lãnh Thiên thần của Thiên Chúa. Xin cho chúng con luôn ý thức rằng tuy mắt trần không trông thấy các tổng lãnh Thiên thần, nhưng các ngài luôn hiện diện và nâng đỡ chũng con, để từ nay chúng con tin tưởng phó thác và vững vàng bước đi trên hành trình đức tin của mỗi chúng con. Amen

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay54,626
  • Tháng hiện tại641,508
  • Tổng lượt truy cập70,669,265
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây