Thứ 2 tuần 5 PS: Bí quyết sống hạnh phúc

Thứ bảy - 18/05/2019 21:57  1161

Thứ Hai tuần V Phục Sinh (Ga 14, 21-26)

Sống hạnh phúc hay sống lâu là ước mơ muôn thưở của con người. Từ các vua chúa quan quyền, đến thường dân đều muốn và làm mọi cách để đạt được điều này. Nổi tiếng trong giới Vua chúa phải kể đến Tần Thủy Hoàng. Vị vua này đã hao tâm tổn sức, tìm đủ cách để có được phương dược trường sinh bất tử thế nhưng cuối cùng vẫn phải chết. Ki-tô hữu chúng ta may mắn được Thầy Giê-su tặng cho bí quyết để có được hạnh phúc, đó là “giữ lời Thầy”.

00 00 heureux

Theo Chúa Giêsu phương thế để đạt được hạnh phúc đời đời là : yêu mến và làm theo lời Ngài. Giữ ở đây không có nghĩa là chôn sâu, giấu kỹ không cho ai biết tới. Nhưng là giữ để không bị tổn hại hoặc bị xuyên tạc và còn phải làm cho ‘Lời’ ấy sinh thêm nhiều hoa lợi nữa. Lời Thầy chính là kho tàng, là bạc nén được trao cho con người gìn giữ. Vì thế con người phải sử dụng như đầy tớ trung thành biết làm lợi thêm cho chủ (x. Mt 25, 14-30). Với ý nghĩa đó chỉ những ai thực tâm, gắn bó, yêu mến Thầy mới làm nổi. Chúa Giê-su tin tưởng và ký thác lời Ngài trước hết cho các môn đệ : “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy” (Ga 14,23). Từ việc yêu mến và tuân giữ lời Thầy, các môn đệ sẽ được phần thưởng lớn lao hơn, đó là tình yêu của Chúa Cha : “Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha Thầy yêu mến”.

Được Chúa Cha yêu mến là một tương quan tình yêu đầy hứa hẹn, đảm bảo đem lại cho ta sự sống vĩnh cửu. Nếu hiểu Thiên đàng là nơi con người được hạnh phúc, diện đối diện với Thiên Chúa. Thì ta cũng có thể nói rằng Nước Trời đã hiện diện vào ngày thế nhân mở lòng đón nhận Ngôi Lời. Khi người môn đệ yêu mến Thầy Giê-su, họ sẽ được Thầy yêu lại. Và rồi chính Chúa Cha cũng yêu mến người ấy nữa : “Cha Thầy và Thầy sẽ đến với người ấy và sẽ ở lại với người ấy” (Ga 14, 23). Thiên đàng không còn là một thực tại vô hình nhưng được hiện tại hóa bằng sự trao đổi qua lại giữa tình yêu giữa môn đệ với Con và Cha. Tâm hồn nào có Thiên Chúa cư ngụ, nơi đó đích thực là thiên đàng.

Người biết đặt niềm tin và tình yêu trong lời Thầy sẽ được nếm cảm hạnh phúc Thiên đàng ngay trong giây phút hiện tại. Một hạnh phúc tròn đầy và viên mãn không chỉ có Cha, Con, mà cả Thánh Thần nữa. Ba Ngôi không thể tách rời, ở đâu có Chúa Cha và Con thì cũng có Chúa Thánh Thần. Nên Người Con đã được Cha sai đi thế nào, đến lượt Ngôi Ba cũng sẽ được sai đến như vậy : “Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần, Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (Ga 14, 26). Thánh Thần sẽ là thầy dạy cho các môn đệ hiểu và nhớ những gì Đức Giê-su đã nói, đã làm. Từ nhớ đến hiểu người môn đệ sẽ yêu mến và tuân giữ lời Thầy cách triệt để hơn. Có Lời và hành động theo ‘Lời’ ấy, tâm hồn môn đệ sẽ trở thành Thiên Đàng, đạt được hạnh phúc viên mãn.

Lạy Chúa, với tất cả tin tưởng Người đã nhắn nhủ các tông đồ ‘giữ lời Thầy’. Giờ đây Lời ấy được truyền cho mọi người, cho con. Xin Chúa cũng ban Thánh Thần đến để Ngôi Ba soi sáng giúp chúng con hiểu tường tận và nhờ đó biết sống lời Chúa thế nào cho đúng. Amen!

Nt. Scholastica Vũ Hiền, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay64,592
  • Tháng hiện tại926,127
  • Tổng lượt truy cập69,986,001
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây