Bánh đem lại phúc trường sinh cho thế gian

Thứ hai - 27/04/2020 09:45  1183
Thứ Ba sau Chúa Nhật III mùa Phục Sinh năm A
(Cv 7, 51- 8,1a; Ga 6,30-35)

Bánh đem lại phúc trường sinh cho thế gian

Con người luôn khao khát được sống và sống đời đời. Vì thế, họ nỗ lực làm của cải vật chất để cuộc sống đầy đủ, chất lượng hơn về cả vật chất lẫn tinh thần. Thậm chí không ít người đi tìm cho mình phương thuốc trường sinh bất tử, nhưng con người là hữu thể hữu hạn nên tự thân không thể thỏa nỗi khát khao ấy. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã mạc khải cho chúng ta “Bánh trường sinh” đem lại sự sống đời đời cho con người: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ.”

Sau khi tổ tông phạm tội bất tuân lời Thiên Chúa, con người mất tình nghĩa với Thiên Chúa, đánh mất sự hòa hợp với Ngài. Hậu quả bi đát nhất là con người phải đau khổ và phải chết. Mặc dù tổ tông phạm tội, nhưng Thiên Chúa đã không bỏ rơi con người. Thiên Chúa đã hứa ban chính Con Một của mình là Đức Giê-su xuống thế làm người và chịu chết để chuộc tội cho thiên hạ.

Cả cuộc sống trần thế, Đức Giê-su đã trở nên “tấm bánh trường sinh cho trần gian”. Tất cả những gì Chúa Giê-su đã nói, đã làm và đã chịu đều có mục đích mặc khải về Chúa Cha, cứu chuộc loài người và qui tụ muôn loài về hiệp thông với Thiên Chúa. Trong ba năm sống cuộc đời công khai, Đức Giê-su đã làm làm nhiều phép lạ và những việc phi thường như: biến nước thành rượu, hóa bánh ra nhiều để nuôi dân chúng, xua trừ ma quỉ, chữa lành bệnh tật, cho kẻ chết sống lại. Đỉnh cao của việc cứu độ nhân loại là Đức Giê-su đã chịu đóng đinh, chịu chết trên thập giá, và sống lại vinh quang. Sau khi về trời, Đức Giê-su đã ban Thánh Thần cho con người để Ngài hướng dẫn và thánh hóa họ. Chúa Giê-su đã về trời nhưng Ngài không lìa xa con người mà Ngài vẫn luôn ở với chúng ta qua bí tích Thánh Thể, để ai nhận lãnh Mình và Máu Ngài thì được sự sống muôn đời.

Đức Giê-su đã trở thành bánh trường sinh cho trần gian. Là ki-tô hữu, mỗi người cần có thái độ nào để nhận được thứ bánh ấy? Trước tiên, chúng ta hãy tin vào Chúa và chạy đến với Người qua việc siêng năng đọc, lắng nghe và suy gẫm Lời Chúa, nhất là chuyên chăm tham dự thánh lễ và rước Mình Máu Thánh Chúa. Thứ đến, Chúng ta cần noi gương Chúa trở nên tấm bánh cho đời bằng việc khiêm nhường, hiền lành, hy sinh, bác ái và yêu thương mọi người. Sự bác ái không chỉ dừng lại ở việc yêu người yêu mình mà còn yêu cả kẻ thù. Tình yêu thương không dừng lại việc không làm tổn thương ai mà còn biết giúp đỡ, chia sẻ với nhau trong vui buồn cuộc đời. Sau cùng, chúng ta được mời gọi tin tưởng, cậy trông, yêu mến và phó thác nơi Thiên Chúa dù cuộc sống của mình có gặp muôn vàn cám dỗ và thử thách. Có như thế, chúng ta mới được tham dự sống sống đời đời với Chúa.

Cuộc sống trần gian là một hành trình tiến về Nước Trời. Hôm nay, Ngài mời gọi con người đến với Người, tin vào Người và đi theo Người như con chiên biết nghe tiếng chủ chiên. Khi con người biết nghe tiếng Ngài và bước đi theo Ngài, Ngài sẽ cho họ được tham dự sự sống đời đời với Ngài. Ngài sẽ dẫn con người đến nước trời, nơi không còn khổ đau, oan trái và hận thù, chết chóc. Nơi đó, con người được sống sung mãn trong hạnh phúc với Thiên Chúa hằng sống.

Lạy Chúa Giê-su, Mục Tử nhân lành, xin ban Thánh Thần cho chúng con để Người soi sáng tâm hồn chúng con. Qua đó, chúng con nhận ra “Bánh trường sinh”, bánh đích thức; đồng thời, chúng con biết tránh xa những thứ bánh trần gian, bánh giả tạo, hầu chúng con được hưởng sự sống đời đời với Chúa trên Nước Trời. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại676,668
  • Tổng lượt truy cập70,704,425
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây