Yêu thương bằng trái tim của Chúa

Thứ năm - 03/03/2016 10:04  1175
Trong cuốn Đường Hy Vọng, Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận viết: “Tình yêu không có biên giới. Chúng ta cần có một con tim mở rộng như Chúa để có thể yêu thương như Người và với Người”. Đây cũng là điều mà Chúa Giêsu muốn dạy các môn đệ hôm xưa và mỗi chúng ta hôm nay.

Quả vậy, Đức Giêsu dạy ta yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương người thân cận như chính mình. Thánh Gioan quảng diễn thêm rằng: “Nếu ai nói yêu mến Thiên Chúa mà không yêu anh em mình thì là kẻ nói dối”. Chúa muốn chúng ta yêu Chúa với trọn cả tâm hồn, yêu Chúa bằng một tình yêu không chia sẻ. Một khi đã đã chọn Chúa là duy nhất rồi thì không để những thứ khác xen và hay làm giảm bớt lòng mến Chúa. Nếu chúng ta yêu mến Thiên Chúa với một tình yêu chân thành thì tình yêu đó sẽ lan toả tới người xung quanh, nơi những người ta gặp gỡ. Nếu có tình yêu, chúng ta dễ dàng đón nhận nhau dù có những khác về quan điểm, màu da, giai cấp hoặc tôn giáo.

Điều răn Chúa dạy thật không dễ thực hiện vì nhìn vào thực tế của cuộc sống, con tự hỏi: “Mọi người có còn chọn Chúa là đối tượng duy nhất nữa không? Nếu có, thì tại sao mọi người lại xem bói, chạy theo thần tài, thần lộc… để niềm bị phôi pha và cuộc sống chỉ còn lại cơm áo gạo tiền. Kết quả là họ sống ích kỷ, theo chủ nghĩa cá nhân, chỉ lo cho mình mà quên đi tha nhân, thậm chí đôi lại ghen tức, khó chịu theo kiểu “không ăn được thì đạp đổ” khi thấy người khác hơn mình.

Xét lại bản thân, chúng con thấy mình thật yếu đuối và tội lỗi. Chúng con chưa chu toàn bổn phận đối với Chúa, chưa sống đúng căn tính của một chủng sinh đang được Chúa đào luyện, chưa sống triệt để lời Chúa dạy“yêu Chúa hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn cũng như chưa yêu tha nhân như chính mình”. Xin Chúa hãy biến đổi con từ tư tưởng, lời nói đến hành động để con có được trái tim mới, biết yêu Chúa yêu và yêu người như yêu Chúa. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay52,055
  • Tháng hiện tại913,590
  • Tổng lượt truy cập69,973,464
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây