Thứ 3 tuần 1 Uy Quyền của Lời Chúa

Thứ hai - 09/01/2017 04:40  1994
Thứ Ba tuần I Thường Niên

(Mc 1, 21-28)
 
Uy quyền của con người thường dựa trên sức mạnh của thế giá hay đồng tiền “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Người ta thường lấy tiền làm thước đo của sự tôn trọng với người khác. Họ quan niệm rằng người giàu thì sang mà nghèo thường hèn. Uy quyền kiểu đó đã làm mất nhân phẩm của rất nhiều người, thế mới xuất hiện trái ngang bất công và phân biệt trong xã hội giữa người giầu và người nghèo.

Bài Tin Mừng hôm nay cũng miêu tả Đức Giêsu là Đấng có uy quyền nhưng không dựa vào thế giá vì Đấng Cứu Thế lúc bây giờ chỉ là một thanh niên bình thường xuất thân từ một gia đình bình dân làm nghề thợ mộc. Đức Kitô cũng không có tiền bạc bởi Ngài mới từ vùng quê nghèo ra đi trong khi gia cảnh nhà Ngài cũng chẳng khấm khá gì. Nhưng uy quyền của Chúa Giêsu hôm nay được xuất phát từ miệng lưỡi Ngài với những lời giảng dạy. Nói cách khác uy quyền của Ngài được đặt nền tảng vững chắc trên Lời của Thiên Chúa.

Trong cuộc sống trần thế, lúc nào Thầy Chí Thánh cũng giảng dạy, cũng nói về Chúa Cha và Ơn cứu độ của Người. Nhưng Ngài không chỉ đặt uy quyền trên lời nói mà còn chuyển qua hành động nữa. Tin Mừng hôm nay nói đến việc Chúa trừ một thứ thần ô uế khiến những người có mặt ở đó sửng sốt không những về lời nói mà còn về hành động đầy uy quyền của Người: “Thế nghĩa là gì ? Lời giảng dạy thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh !”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn ý thức rằng chỉ có lời Chúa mới có sức mạnh và đáng để chúng con đặt nền tảng cuộc đời trên đó. Để khi chúng con đã thấm nhuần lời Chúa dạy, chúng con cũng biết loan truyền Lời đó cho những người xung quanh được biết, đặc biệt là những người chưa nhận biết Chúa.

Tác giả: NVG, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại883,203
  • Tổng lượt truy cập69,943,077
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây