Thứ Tư tuần III: Hạt ơi hãy mở lòng ra

Thứ ba - 26/01/2016 08:28  799
Mc 4,1-20

Một ngày nọ, có hai hạt thóc ngồi trong bồ tâm sự với nhau. Một hạt nói: chúng ta ở trong này thật ấm áp, tôi sẽ ở lại đây mãi mãi, vì sợ rằng khi ra ngoài, tôi sẽ bị chết rét hay sẽ bị các con vật ăn tôi mất… Hạt kia nói, còn tôi thì sẽ theo bác nông dân ra đồng. Thời gian trôi qua, hạt thóc ngồi trong bồ ngày một khô đi và đã bị một chú chuột đục bồ chui vào ăn mất. Còn hạt thóc theo bác nông dân ra đồng, giờ đã thành một cây lúa với bông hạt nặng trĩu vàng ươm và tha hồ tắm mình dưới nắng, trong gió cùng ngắm nhìn bao cảnh vật chung quanh.

Trong cuộc sống, chúng ta được ví như những hạt giống Thiên Chúa gieo vãi vào trần gian. Nếu là hạt giống thì ta đâu có quyền chọn đất cho mình, nhưng chính Đấng gieo vãi mới có quyền. Song những hạt giống đó lại có quyền kết hợp, trước hết là thả lỏng mình ra chấp nhận mảnh đất và bầu khí chung quanh nơi mình được gieo xuống. Thứ đến, đừng trách móc chê bai mảnh đất mình được gieo, vì như thế là đang tự co mình và run sợ nơi mảnh đất ấy. Tiến đến, hãy phó thác cho Đấng đã gieo, bởi chính Người biết sẽ cần những gì để làm cho hạt đó tồn tại và phát triển. Cuối cùng, hãy kết hợp và hãy mở ra làm theo ý người gieo, rồi hút lấy những nguồn sống. Như thế, hạt giống sẽ hình thành lên sự sống mới, sự sống này làm triển nở thêm nhiều hạt giống khác “kẻ được ba chục, kẻ được sáu chục, kẻ được một trăm” và sinh ích cho cuộc sống.

Bài học: hãy thả lỏng, chui ra khỏi vỏ bọc của ích kỉ cá nhân hẹp hòi mà chồi lên, nhờ biết bén rễ sâu trong Lời Chúa, kín múc sự sống và từ đó sẽ sinh được nhiều bông hạt mới tốt tươi cho cuộc đời.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay59,134
  • Tháng hiện tại920,669
  • Tổng lượt truy cập69,980,543
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây