Thứ Tư 07/10: Xin vâng

Thứ ba - 06/10/2015 10:07  1691
Suy niệm thứ Tư, tuần 27 (Lc 1, 26-38)

Bài Tin mừng hôm nay nói về biến cố Thiên Thần Gap-ri-en truyền tin cho Đức Trinh Nữ Maria chịu thai: “Và đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao cả và sẽ được gọi là con Đấng Tối Cao” (Lc 1,31-32). Sau một chút bất ngờ, bối rối và lo lắng, Đức Maria đã đáp lại: “Vâng tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38). Tiếng xin vâng của Đức Maria thật đơn sơ nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa thật lớn lao.

Khi nói ra tiếng xin vâng, dường như  Đức Maria đã nhận ra tình yêu nhiệm mầu của Thiên Chúa cũng như điều cao cả mà Thiên Chúa muốn thực hiện nơi Mẹ. Mẹ Maria đã sẵn sàng cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa và đã chấp nhận dâng hiến cả cuộc đời để cho Thánh ý Chúa được thực hiện. Đón nhận Thánh ý của Thiên Chúa, Mẹ phải chịu biết bao nhiêu khó khăn, vất vả từ khi cưu mang, sinh hạ và nuôi dưỡng Đức Giêsu. Đặc biệt, Mẹ phải chịu sự đau đớn tột cùng khi phải chứng kiến Đức Giêsu chịu chết trên thánh giá. Nhưng biết bao biến cố xảy ra, Mẹ vẫn một lòng “suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,51) để tìm Thánh ý Thiên Chúa và thực thi Thánh ý của Ngài.

Lạy Mẹ  Maria, suốt cuộc đời của Mẹ, Mẹ luôn sống tin yêu phó thác vào Chúa. Với tiếng xin vâng, Mẹ đã dạy chúng con, những người đang bước theo Đức Giêsu, cũng phải tập sống sống đơn sơ khiêm nhường, yêu mến Chúa, luôn cầu nguyện để tìm ra Thánh ý của Chúa cũng như là biết phó thác, xin vâng trong mọi biến cố của cuộc đời. Ước mong cuộc sống của chúng con sẽ mãi là bài ca chúc tụng, ngợi khen tình thương Thiên Chúa, để mọi người cùng nhận biết Danh Ngài. 

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại871,571
  • Tổng lượt truy cập69,931,445
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây