Thứ 7tuần 27: Lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa

Thứ năm - 06/10/2016 22:51  1957
Thứ 7 ngày 8/10/2016 - (Lc 11,27-28)

 “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”

Bài Tin Mừng hôm nay gợi lên khung cảnh giảng dạy thật sống động của Chúa Giêsu. Vây quanh Người là bao con mắt đang chăm chú nhìn, lắng nghe Ngài nói và có vẻ rất thích thú. Chắc chắn họ thấy Chúa Giêsu giảng rất hay, nên một người phụ nữ đã không kiềm chế được cảm xúc, bà phải thốt lên : “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm”. Bà này hẳn đã làm mẹ hoặc không thì cũng phải là người quá hiểu tâm lý của các bà mẹ, bởi vì chỉ có thế mới hiểu được niềm tự hào của những người mẹ khi có những đứa con tài giỏi.

Nhưng Chúa Giêsu đã chỉnh lại : “Đúng ra phải nói : Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”. Trả lời như vậy Chúa Giêsu đã hướng những người nghe vào điều trọng tâm của việc nghe Người giảng đó là : phải đón nhận lời của Thiên Chúa và đem ra thực hành, chứ không chỉ coi những lời Người chỉ là những lời nói hay và thích thú theo kiểu thế gian. Chính thái độ lắng nghe như thế mới đem lại hạnh phúc cho mỗi chúng ta.

Câu trả lời này chắc chắn Chúa Giêsu không phủ nhận sự nâng niu, nuôi dưỡng của Mẹ Ngài và còn gián tiếp ca ngợi Đức Maria nữa vì Mẹ nghe lời và tuân giữ lời Chúa hơn ai hết. Câu trả lời của Chúa Giêsu còn nhắc nhở cho những người đang nghe Chúa nói và cho mỗi người chúng ta hôm nay, khi nghe lời Chúa, chúng ta có để cho lời Chúa vào tâm hồn mình rồi đem ra thực hành không hay chỉ nghe lời Chúa như lời người bình thường, chỉ thấy đó như là những lời hay ý đẹp của người phàm, chỉ thấy đó làm điều thích thú.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi gương Đức Mẹ Maria để mỗi khi chúng con tham dự thánh lễ và nghe các linh mục của Chúa giảng dạy thì chúng con không cố ý tìm những tư tưởng hay những lời nói hay của các ngài, nhưng tìm ở đó Thánh Ý Chúa và mau mắn đem ra thực hành. Như thế mới thật có phúc cho chúng con và cho những người chúng con gặp gỡ. Amen.

Nhóm suy niệm

 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,554
  • Tổng lượt truy cập69,924,428
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây