Thứ 7 tuần 32: Kiên trì cầu nguyện

Thứ sáu - 13/11/2015 00:03  1127
Thứ Bảy tuần 32 mùa Thường niên (Lc 18, 1-8)
 
Qua việc bà góa cô thế cô thân kiên trì kêu cầu vị quan tòa bất chính trong dụ ngôn của Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói với các môn đệ dụ ngôn về sự cần thiết phải cầu nguyện luôn để có thể đứng vững trong đức tin cho đến ngày Người trở lại trong vinh quang.
 
Chính vì vậy, không nên hiểu cầu nguyện như là để xin ơn huệ này nọ mang tính vụ lợi. Nếu hiểu như vậy thì việc cầu nguyện đã bị méo mó đi do con người lạm dụng Thiên Chúa hơn là có thái độ tôn thờ yêu mến và phụng sự Ngài. Do đó, cầu nguyện cần phải là một việc thực hành của đức tin giúp chúng ta nâng tâm hồn lên cùng Thiên Chúa để thân thưa với Ngài trong tâm tình con thảo, đồng thời van xin cho thánh ý luôn được thực hiện. Tinh thần cầu nguyện này đã được Chúa Giêsu truyền dạy cho các Tông đồ qua lời kinh Lạy Cha.
 
Ý thức về sự yếu đuối của mình và không biết phải cầu nguyện như thế nào, Kitô hữu được mời gọi có thái độ khiêm tốn, vâng phục ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần là Đấng hướng dẫn các đồ đệ Chúa đến sự thật tràn đầy và là Đấng hằng khẩn cầu  trong chúng ta và cho chúng ta như lời dạy của thánh Phaolô Tông đồ rằng Chúa Thánh Thần đến trợ giúp cho sự yếu đuối của chúng ta, vì chúng ta không biết phải cầu nguyện những sự gì cho phải đạo, nhưng Chúa Thánh Thần khẩn cầu cho chúng ta bằng những lời khẩn cầu không thể diễn tả được (x. Rm 8).
 
Như thế cầu nguyện không phải là một độc thoại, nhưng là một đối thoại trong Đức tin với Thiên Chúa Cha để được sống cách tràn đầy phẩm giá làm con yêu dấu của Thiên Chúa. Cùng với Đức Giêsu, Người đã làm đẹp lòng Thiên Chúa Cha mọi đàng, chúng ta hãy thân thưa: "Lạy Cha ... Xin cứu chúng con cho khỏi sự dữ... Xin cho Nước Cha  trị  đến ... Amen ".

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay44,203
  • Tháng hiện tại986,420
  • Tổng lượt truy cập71,014,177
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây