Thứ 6 T 31: Hãy sống xứng đáng là con sự sáng

Thứ năm - 03/11/2016 10:01  1172
Thứ Sáu tuần 31 Thường Niên (Pl 3,17-4,1; Lc 16,1-8)

Người quản gia được ông chủ khen là đã hành động khôn khéo vì ông này đã ma lanh cho con nợ của ông chủ ghi vào biên lai ít hơn số nợ họ phải trả cho ông chủ với hy vọng sau khi bị cách chức quản gia, người này sẽ được các con nợ đón rước về nhà họ.

Dựa trên câu chuyện ấy, Đức Giêsu đã kết luận: “Con cái đời này khôn khéo hơn con cái sự sáng khi xử sự với đồng loại”. Câu nói này trước hết cho ta hiểu rằng ông chủ là kẻ lưu manh vì cho dù ông biết tên quản gia làm sai nhưng vẫn khen tên này khéo léo. Người quản gia và cả những con nợ nữa cũng đều là những kẻ lưu manh. Tên quản gia đã ăn cắp một cách khéo léo và con nợ cũng là kẻ lưu manh vì ghi số nợ ít như thế thì họ sẽ được hưởng lợi.

Câu nói của Đức Giêsu mời gọi các tín hữu đừng bắt chước thói lưu manh gian dối, nhưng mời gọi các tín hữu hăng hái và khéo léo trên con đường theo Chúa. Nếu họ biết tận dụng thời gian, công sức, và khả năng để lo việc Chúa thì tốt đẹp biết bao, nhưng chỉ tiếc rằng con người thường dành quá nhiều thời gian, công sức, và khả năng cho việc thế tục so với những gì họ dành cho đời sống đạo.

Một ngày các tín hữu có 24 tiếng, nhưng có lẽ họ không có tới một giờ dành cho Chúa, thậm chí cả dăm mươi phút cũng không dễ dàng. Nếu có ai đó đạo đức, mỗi ngày họ dành vài ba chục phút cho đời sống đức tin đã là hiếm lắm rồi. Vì cuộc sống có quá nhiều bận tâm nên các tín hữu Chúa không còn đủ thời gian để bận tâm lo cho phần rỗi nữa. Kết quả là họ bị cuốn vào cuộc sống trần thế, bị xô đẩy, và bị lôi cuốn vào thế giới tạm bợ chóng qua này.

Phải khôn ngoan cư xử với nhau trong cuộc sống thường nhật, nhưng phải khôn ngoan hơn nữa để lo cho vận mạng tương lai là hạnh phúc trong Nước Trời. Mốn được thể, các tín hữu cần dành nhiều thời gian, công sức, tiền của cho đời sống đức tin. Ước mong cho mọi tín hữu luôn biết phải làm gì và sống ra sao cho xứng đáng với hạnh phúc Nước Trời vì Chúa ban cho chúng ta mọi ơn không ngoài mục đích dẫn nhân loại về lại với Chúa để hưởng bình an, niềm vui, sự sống và hạnh phúc viên mãn tròn đầy.

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay50,693
  • Tháng hiện tại637,575
  • Tổng lượt truy cập70,665,332
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây